Hai bị cáo Đoàn Phú Nghiệp (SN 2000) và Phạm Duy Thành (SN 1998), đều có nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở tại xã Tân Quang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.  

Phiên tòa được xét xử công khai, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Phú Nghiệp 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng; Phạm Duy Thành 7 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 14 tháng.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử. Ảnh: Viết Xuân

Trước đó, do là bạn bè quen biết nhau từ trước, anh Nguyễn Văn Tấn SN 2001, ở thôn Tân Hợp, xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có rủ Đoàn Phú Nghiệp và Phạm Duy Thành về nhà mình chơi và ngủ lại nhà.

Khoảng 2h ngày 12/3/2021, Nghiệp và Thành muốn về nhà, trong lúc mở cốp xe mô tô của anh Tấn để lấy khẩu trang y tế thì phát hiện ra có chiếc ví của anh Tấn ở trong đó. Nghiệp và Thành nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh Tấn.

Lợi dụng lúc anh Tấn đang ngủ, Đoàn Phú Nghiệp và Phạm Duy Thành lén lút chiếm đoạt 1 chiếc ví giả da màu đen dạng ví nam, loại ví 3 ngăn, một mặt ví có dòng chữ "CROCDILE" bên trong có 8,2 triệu đồng để đi tiêu xài cá nhân.

Đến sáng anh Tấn ngủ dậy, phát hiện bị mất ví tiền nên đã làm đơn trình báo Công an.

Sau khi tiêu xài hết tiền, Nghiệp và Thành đã tự nguyện đến Cơ quan Công an đầu thú và bồi thường cho bị hại. Tổng trị giá tài sản chiếm đoạt là 8.240.000 đồng (tám triệu hai trăm bốn mươi nghìn đồng). Tại phiên tòa, các bị cáo Đoàn Phú Nghiệp, Phạm Duy Thành đã thành khẩn, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. 

Thành Trung