leftcenterrightdel
Công an thị xã Hồng Lĩnh làm việc với Nguyễn Văn Sang và chị N.T.M.T. 

Chiều 13/7, cơ quan Công an thị xã Hồng Lĩnh cho biết đang lập hồ sơ để xử lý các hành vi “Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền” liên quan đến Nguyễn Văn Sang ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội, gây hoang mang trong Nhân dân” liên quan đến chị N.T.M.T ở huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) theo quy định pháp luật.

Theo đó, vào ngày 11/7/2021, Nguyễn Văn Sang (SN 1993, trú tại thôn 2, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đến Công an thị xã Hồng Lĩnh trình báo về việc vào chiều cùng ngày Sang đi từ nhà đến thị xã Hồng Lĩnh để rút tiền tại cây ATM tại khu vực ngã tư thị xã, rồi đi về theo đường Nguyễn Nghiễm.

Khi đi đến đoạn đường trước chùa Đại Hùng (thuộc Tổ dân phố 7, Phường Đậu Liêu) thì bị 2 đối tượng nam giới, đi trên một xe mô tô ép xe dừng lại. Đối tượng ngồi sau xuống xe, cầm 1 con dao dí sát vào người, đe dọa và lấy đi một chiếc ví bên trong có số tiền 13 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân như thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, thẻ ATM, sau đó lên xe tẩu thoát theo hướng ngược lại.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh. Tuy nhiên quá trình điều tra, xác định lời khai của người bị hại có nhiều mâu thuẫn với các thông tin, tài liệu thu thập được.

leftcenterrightdel
 Thông tin thất thiệt mà N.T.M.T đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Tiếp tục làm việc với Nguyễn Văn Sang, trước những tài liệu, căn cứ, lập luận không thể chối cãi, Nguyễn Văn Sang đã thừa nhận trước đó do có nợ một khoản tiền, hiện không có khả trả nợ nên chiều ngày 11/7/2021, khi người thân gửi tiền về cho gia đình qua tài khoản ngân hàng của Sang nên y đã nảy sinh ý định dựng chuyện bị cướp để lấy tiền trả nợ.

Liên quan đến sự việc trên, cũng trong ngày 11/7/2021, chị N.T.M.T (là người quen của Sang, trú tại xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cũng đã đăng tải lên mạng xã hội Facebook về việc Sang bị một số đối tượng dùng dao khống chế và cướp tiền tại cây ATM ngay vòng xuyến Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút nhiều lượt tương tác, chia sẻ trên mạng xã hội, gây hoang mang, tạo dư luận xấu trong Nhân dân.

Ngay sau đó, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành triệu tập N.T.M.T đến làm việc. Nhận thấy đây là thông tin thất thiệt nên N.T.M.T đã tự gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm.

Hiện, cơ quan Công an thị xã Hồng Lĩnh đang lập hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định./.

Hà Giang