Theo nội dung cáo trạng, trong khoảng thời gian từ 10h đến 18h30' ngày 27/4/2024, tại phòng trọ của chị N.T.C và phòng trọ của Nguyễn Văn Hoàn ở tổ dân phố Do Nha, phường Châu Sơn, TP Phủ Lý, Nguyễn Văn Hoàn đã cầm dao đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc, khống chế bắt trói, nhốt chị C. trong phòng trọ của Hoàn cướp của chị 1 chiếc điện thoại Iphone 11 Promax 256GB, màu vàng, trị giá 7,3 triệu đồng; 1 chiếc điện thoại Iphone 14 Promax 256GB, trị giá 19 triệu đồng và tổng số tiền 11 triệu đồng. Tổng trị giá tài sản bị chiếm đoạt là 37,3 triệu đồng.

Trong thời gian trói, nhốt chị N.T.C tại phòng trọ của Hoàn, lợi dụng việc nạn không thể tự vệ được, Hoàn đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái với ý muốn của chị C.

Do lo sợ hành vi phạm tội của Hoàn sẽ bị phát hiện, trên đường về nhà Hoàn đến cửa hàng để mua thuốc trừ sâu,thuốc diệt cỏ mục đích uống để tự tử.

Khi Cơ quan CSĐT - Công an TP Phủ Lý triệu tập, tìm và phát hiện Hoàn đã uống thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ tự tử nên đã phối hợp với gia đình đưa Hoàn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cấp cứu và điều trị. 

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên xét hỏi tại phiên tòa.

Đây là vụ án rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong quần chúng Nhân dân tại địa bàn nơi xảy ra tội phạm.

Quá trình xét xử tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã tích cực, chủ động tham gia xét hỏi những người tham gia tố tụng.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa. Luận tội của Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá toàn diện các chứng cứ; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Đề nghị các hình phạt phù hợp với từng tội danh mà bị cáo đã thực hiện.

Cũng tại phiên tòa, Kiểm sát viên cũng đã tranh luận thẳng thắn, đối đáp với những người tham gia tố tụng nhằm bảo vệ quan điểm truy tố của Viện kiểm sát. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoàn: 18 tháng tù về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", 10 năm tù về tội "Hiếp dâm", 12 năm tù về tội "Cướp tài sản". Tổng hợp hình phạt buộc bị cáo phải chịu hình phạt chung là 23 năm 6 tháng tù.

Bản án của TAND tỉnh TP Phủ Lý tuyên phạt đối với bị cáo thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Thu Trang - VKSND TP Phủ Lý