leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng, trong khoảng tháng 2 năm 2023 đến tháng 7/2023, Lộc V. C, lợi dụng lúc vợ là N. T. M vắng nhà, đã có hành vi giao cấu với cháu H. Y. N, sinh ngày 13/5/2013 (N là con riêng của N. T. M) 4 lần tại giường trong buồng ngủ của Lộc. V. C. Tại thời điểm khoảng tháng 2 năm 2023, Lộc V. C thực hiện hành vi giao cấu với H. Y. N lần thứ nhất thì N mới được 9 tuổi, 10 tháng, còn 3 lần sau N đã đủ 10 tuổi nhưng đều dưới 13 tuổi.

Tại phiên toà, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, xét nhân thân của bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lộc V. C 20 năm tù theo điểm c khoản 3 Điều 142 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, trực tiếp xâm hại danh dự, nhân phẩm, tinh thần và sức khỏe của bị hại; làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm, sinh lý của trẻ, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục của người Việt Nam và tạo dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân. Do đó, cần xử lý bị cáo thật nghiêm khắc trước pháp luật để nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Hoàng Thuyên