Chiều 17/8/2022, TAND quận Bình Thạnh (TP HCM) xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quang Vũ (34 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “vô ý làm chết người”.

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Quang Vũ tại tòa

Theo cáo trạng, tối 23/12/2020, Vũ đến nhà T. trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh), T. mang ra dụng cụ sinh dục (sextoy) và dây dù, băng keo, khăn giấy ướt. Vũ lấy dây trói, khăn ướt bịt miệng và dùng băng keo quấn nhiều vòng trên mặt, miệng của T.

Sau khi trói xong, T. yêu cầu Vũ về nhà ngủ. T. sẽ tự mở trói và điện thoại cho Vũ biết. Đến trưa ngày 24/12/2020, không thấy T. gọi điện thoại lại và Vũ không liên lạc được với nạn nhân. Tối cùng ngày, người thân phát hiện T. trong tình trạng bị trói tay chân và đã tử vong.
Sau đó, Vũ quay lại phòng trọ của T. thì bị cơ quan chức năng mời về trụ sở làm việc.

Tại CQĐT, Vũ thừa nhận hành vi phạm tội, Vũ và T. (bị hại trong vụ án) có quan hệ đồng giới và đã có 2 lần quan hệ tình dục bạo dâm, trói tay chân, bịt mắt, miệng.

HĐXX nhận định, bị cáo Vũ đã thành khẩn khai báo hành vi quan hệ tình dục bạo dâm khiến bạn đồng giới tử vong, có thái độ ăn năn hối cải, đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại, nên được áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt./.

Tuấn Anh