leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

TAND TP HCM vừa có Quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳng Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) bị VKSND TP HCM truy tố về các tội “Giết người” và “Hành hạ người khác” theo quy định tại các điểm b, n, q khoản 1 Điều 123 và điểm a khoản 2 Điều 140 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017;

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) bị VKSND TP HCM truy tố về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm” theo quy định tại điểm a, khoản 2 Điều 140 và điểm b khoản 1 Điều 389 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Theo Quyết định, vụ án này sẽ được xét xử kín.

Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, hai Kiểm sát viên Lê Thị Yến Như và Phan Trung Hải.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, ngày 4/5/2022, VKSND TP HCM cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác” và Nguyễn Kim Trung Thái tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

leftcenterrightdel
 Cha ruột Nguyễn Kim Trung Thái.

Theo cáo trạng, quá trình sống chung, do tức giận việc gia đình Thái không cho kết hôn với mình và Thái không muốn có con chung, nên trong thời gian ở nhà cùng cháu A., Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều hình thức, trong nhiều giờ, nhiều ngày.

Có ngày Trang đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, quỳ gối và giơ hai tay lên cao. Trang còn bắt cháu A. chui vào chuồng chó, nhốt cùng với chó và quỳ gối trong chuồng chó.

Trong ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ đánh liên tục, dồn dập, dā man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A. dẫn đến việc cháu tử vong trước khi vào bệnh viện.

Đối với Thái, các ngày 7, 10, 11, 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu A. nhưng không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu A. tử vong, Thái đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình./.

Đại Lánh