Sáng nay, 18/5, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với 3 bị cáo trong vụ án bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón, xảy ra vào ngày 6/8/2019.

Khoảng 8h 45, các bị cáo được đưa đến tòa, nhưng nhiều thành phần quan trọng như bố mẹ nạn nhân, giám định viên, nhân chứng và những người liên quan lại không có mặt tại tòa.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Sơn và bà Trịnh Thị Lan Hương, là 2 luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy, cũng vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy đề nghị hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ trên trên ô tô đưa đón, vì vắng mặt nhiều luật sư, nhân chứng, giám định viên.

leftcenterrightdel
 Nhiều nhân chứng, giám định viên, luật sư vắng mặt tại phiên phúc thẩm.
Đại diện VKSND TP.Hà Nội cũng cho rằng, phiên tòa vắng nhiều luật sư, nhân chứng, giám định viên,... là những người rất quan trọng trong vụ án, nên đề nghị hoãn phiên tòa để đảm bảo tính khách quan trong xét xử vụ việc.

Sau ít phút hội ý, thẩm phán Vũ Quang Huy, Chủ tọa phiên tòa, quyết định hoãn phiên xét xử.

“Thời gian và địa điểm mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau”, thẩm phán Huy nói.

Trước đó, trong phiên sơ thẩm, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã tuyên án bị cáo Doãn Quý Phiến (54 tuổi, tài xế xe đưa đón học sinh trường Gateway) 15 tháng tù giam; bị cáo Nguyễn Bích Quy (56 tuổi, nhân viên giám sát trên xe đưa đón học sinh trường Gateway) 2 năm tù giam, cùng về tội Vô ý làm chết người.

Đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy (30 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường Gateway), toà sơ thẩm nhận định bị cáo đã không làm hết trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, và tuyên phạt 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, nữ giáo viên này còn bị cấm hành nghề giáo viên trong thời hạn 1 năm tính từ ngày thi hành án.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự, đơn vị cung cấp dịch vụ xe đưa đón là Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà phải bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình bị hại.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên phúc thẩm.

Kết thúc phiên sơ thẩm, cả 3 bị cáo trong vụ án đều có đơn kháng cáo. Bà Quy cho rằng mình không phạm tội Vô ý làm chết người, vì tài xế Phiến mới là người đóng cửa xe ô tô cuối cùng.

Ngoài ra, bà Quy cũng đề nghị làm rõ những tình tiết khác, như việc nạn nhân mặc 2 chiếc áo khác nhau khi đón và khi phát hiện tử vong trên xe; chi tiết rèm cửa xe khi đóng, khi mở; quả bóng bay trên xe;...

Bị cáo Phiến cũng kháng cáo, đề nghị xem xét lại tội danh và hình phạt đối với mình.

Bị cáo Thủy thì cho rằng, mức hình phạt mà tòa sơ thẩm tuyên với mình là “quá nặng”, nên kháng cáo mong tòa phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài ra, Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại mức bồi thường dân sự.

Ngọc Anh