leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa xét xử.

Các đối tượng thường chuẩn bị hung khí như đao, kiếm, giáo tre, bình xịt hơi cay, vỏ chai bia đuổi đánh nhau trên nhiều tuyến đường trung tâm như: đường Đà Nẵng, Lê Hồng Phong, Lê Lợi, Đông Khê 2, An Đà, Lạch Tray... thuộc địa bàn quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Thậm chí, khi bị lực lượng Công an quận Ngô Quyền (HP22) đang làm nhiệm vụ tuần tra ngăn chặn hành vi vi phạm, các đối tượng đã có hành vi ném nhiều vỏ chai bia vào lực lượng Công an, gây mất trật tự trị an xã hội và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đó, trong các ngày 5/2/2024 và ngày 14/3/2024, VKSND quận Ngô Quyền đã tham gia xét xử 2 phiên tòa hình sự, vụ án V.T.A cùng đồng phạm phạm tội Gây rối trật tự công cộng và vụ án N.T.V cùng đồng phạm gây rối trật tự công cộng, theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự. Trong đó 2 vụ án, có tổng số 12 bị cáo đều là những người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Kết quả: Hội đồng xét xử đã tuyên phạt tù giam đối với 4 bị cáo và 8 bị cáo được hưởng án treo.

Việc TAND quận Ngô Quyền áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc nêu trên đối với các bị cáo, ngoài mục đích răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung; còn để các bị cáo nhận thức được sai phạm của bản thân; tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và đấu tranh phòng ngừa tội phạm trong xã hội. Đồng thời, cũng là bài học nâng cao vai trò của gia đình, cha mẹ đối với con em mình, cần phải quan tâm, quản lý, giáo dục con em, những thế hệ trẻ tương lai chặt chẽ, nghiêm khắc hơn.

Hoài Thu