Với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường huy động các nguồn lực xã hội, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay giúp đỡ về vật chất và tinh thần, cải thiện môi trường sống cho trẻ em, tạo điều kiện và cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện; hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật, bị bóc lột sức lao động trong dịp hè.

Trong những năm qua ngành Kiểm sát nhân dân đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người. VKSND tối cao đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành tập trung chỉ đạo công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và quản lý chặt chẽ việc giải quyết án hình sự có liên quan đến quyền lợi của trẻ em, bảo đảm mọi hành vi có dấu hiệu tội phạm đã được phát hiện đều được khởi tố, điều tra để xử lý theo đúng quy định pháp luật, góp phần bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.

Thông qua công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, các đơn vị  trong ngành đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật Trẻ em, các chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. VKSND các địa phương đã phối hợp với các ban, ngành chức năng làm tốt công tác phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và cộng đồng về bảo vệ trẻ em; kỹ năng phòng ngừa, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, góp phần phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả tội phạm xâm hại trẻ em.

Ban tổ chức cuộc thi ảnh "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" giới thiệu một số tác phẩm dự thi về chủ đề này:

leftcenterrightdel
 Cô và cháu. Ảnh Nguyễn Trường Lưu (VKSND tỉnh Đắk Lắk).
leftcenterrightdel
 Học tốt nghe con. Ảnh Đậu Tuấn Anh (TP HCM).
leftcenterrightdel
 Vững vàng lên con rồi bố sẽ về. Ảnh Đỗ Thị Hoa (TP HCM)

leftcenterrightdel
 Cháu hãy học tốt để giúp bố cải tạo tốt, sớm về với gia đình. Ảnh Đỗ Thị Hoa (TP HCM) 
leftcenterrightdel
 Tặng quà các em nhỏ đang điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Ảnh Lưu Ly (Hà Nội)
leftcenterrightdel
 Áo mới cho bé. Ảnh Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội)

leftcenterrightdel
Làm đẹp cho bé. Ảnh Mai Thị Thìn (VKSND tỉnh Bình Định).
leftcenterrightdel
 Tặng quà các bé trong chương trình Ngày chủ nhật Xanh vui Tết Trung Thu. Ảnh Cầm Thị Quỳnh Anh (VKSND huyện Bắc Sơn, Sơn La).
leftcenterrightdel
Ước mơ xanh. Ảnh Trần Phùng Hiếu (VKSND huyện Nghi Lộc, Nghệ An). 
leftcenterrightdel
 Cùng con đến trường. Ảnh Nguyễn Bá Việt (Hà Nội).
leftcenterrightdel
 Khoe ảnh với cô. Ảnh Tâm Nguyễn (Hà Nội).
leftcenterrightdel
 Quà cho bé. Ảnh Vũ Phương (Hà Nội)
 
BTC