Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật là nhiệm vụ quan trọng, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Đồng thời, đây cũng là cầu nối đưa người cán bộ Kiểm sát tiến đến gần hơn với cuộc sống, với nhân dân. Vì vậy, trong những năm qua, VKSND huyện Bình Liêu đã luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân, nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc tại một số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện.

Để thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ quan trọng đó, ngay từ đầu năm công tác, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; phân công cán bộ, công chức trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Mới đây, tại thôn Khe Mó (xã Húc Động) và thôn Khe Mọi (xã Đồng Văn), VKSND huyện Bình Liêu phối hợp với Báo Bảo vệ pháp luật đã tổ chức Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trong chương trình này, đồng chí Nguyễn Công Thượng - Viện trưởng VKSND huyện Bình Liêu, đã trực tiếp tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã.

Chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tập trung vào một số nội dung như: Các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Lâm nghiệp, đặc biệt là tuyên truyền về công tác tố giác tội phạm, phát hiện các hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay...

Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật, với tinh thần nhiệt huyết và sự gần gũi của người cán bộ Kiểm sát, bà con nhân dân của thôn Khe Mọi (xã Đồng Văn) và thôn Khe Mó (xã Húc Động) đã được trang bị thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về pháp luật. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, từ nhận thức biến thành hành động: không để xảy ra nạn chặt phá rừng, không tham gia vào việc tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam...; nâng cao trách nhiệm trong công cuộc đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn xã nói riêng và địa bàn huyện nói chung.

Sau buổi tuyên truyền, cán bộ, công chức VKSND huyện Bình Liêu đã giúp đỡ 5 ngày công cho một số hộ gia đình tại thôn Khe Mó (xã Húc Động) làm nương rẫy và trao tặng số tiền 6 triệu đồng cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã.

Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, nêu cao truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt hơn nữa, chương trình còn góp phần không nhỏ vào việc  xây dựng hình ảnh của người cán bộ, Kiểm sát viên trong lòng mỗi người dân nơi đây.

Phóng sự ảnh dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" do 3 tác giả Hoàng Hưng - Vũ Dũng - Hoài Sơn thực hiện:

leftcenterrightdel
"Các anh chị về xôn xao bản tôi bé nhỏ".
leftcenterrightdel
Niềm vui đón cán bộ Kiểm sát về với dân.
 
leftcenterrightdel
Thực hiện "3 cùng" với dân tại thôn Khe Mó (xã Húc Động).
 
leftcenterrightdel
Chia sẻ thông tin ý nghĩa, thiết thực với người dân. 
leftcenterrightdel
Thăm hỏi người dân.
 
leftcenterrightdel
 Cùng lên rẫy.
leftcenterrightdel
 Chung tay.
leftcenterrightdel
 Mời cán bộ thử đặc sản của núi rừng.
leftcenterrightdel
 Xuống bản.
leftcenterrightdel
 Phút chia tay bịn rịn. 

 

 

Hoàng Hưng - Vũ Dũng - Hoài Sơn