Bên cạnh đó, ngành Kiểm sát tỉnh Bắc Giang đã kêu gọi cán bộ, công chức quyên góp ủng hộ tiền, khẩu trang y tế, đồ dùng sinh hoạt, thực phẩm gửi đến lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn. Ban nữ công, Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh, VKSND các huyện liên tục tổ chức các đợt ra quân xuống địa bàn, giúp dân thu hoạch lúa, thu hoạch trái cây vào vụ thu hoạch...

Tong các huyện của Bắc Giang, Lục Ngạn là địa bàn "nóng" với diễn biến dịch bệnh phức tạp. Chính quyền địa phương đã thành lập nhiều điểm cách ly tập chung; lập các chốt kiểm soát ra vào huyện cũng như tại các thôn, xã có người nhiễm bệnh, có nguy cơ cao trong việc lây lan dịch bệnh.

Ngay từ đầu tháng 5/2021, lãnh đạo VKSND huyện Lục Ngạn đã phát động cán bộ công chức, người lao động ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Mặt trận Tổ quốc huyện Lục Ngạn 2 đợt với tổng số tiền 5 triệu đồng. 

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Lục Ngạn trao quà lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Vi Đức Ninh - Viện trưởng VKSND huyện Lục Ngạn cho biết: "Nắm bắt được tình hình khó khăn tại các khu cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện, các cán bộ, công chức của đơn vị đã đóng góp và trực tiếp đến các khu cách ly tập chung ủng hộ tiền mặt, nhu phẩm thiết yếu gồm: Ủng hộ khu cách ly tại xã Phong Vân, Khu cách ly tập trung tại trường THCS xã Qúy Sơn, Khu cách ly trường tiểu học xã Biên Sơn với số hàng hoá trị giá hơn 10 triệu đồng".

Ngoài ra, VKSND huyện phối hợp với Công an huyện Lục Ngạn kêu gọi các doanh nghiệp, cá nhân cùng ủng hộ, hỗ trợ nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho các khu cách ly, các chốt kiểm soát và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tương đương với tổng số tiền trên 50 triệu đồng để kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Chi đoàn VKSND huyện Lục Ngạn đã trực tiếp ủng hộ và kêu gọi ủng hộ được tổng số tiền gần 15 triệu đồng, mua các nhu yếu phẩm thiết yếu như: khẩu trang, nước sát khuẩn, sữa, nước, bánh… trao cho 2 khu cách ly tập chung có đông các cháu học sinh gồm khu cách ly: Trường tiểu học xã Mỹ An và Trường dân tộc nội trú huyện Lục Ngạn.

Do huyện Lục Ngạn đang vào vụ thu hoạch vải thiều nhưng tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh đã ảnh hưởng tới việc thu hoạch vải thiều của nhân dân nói chung, đặc biệt là đối với những gia đình đang có người nhiễm bệnh phải đi điều trị, thân nhân phải cách ly và những gia đình có người tham gia lực lượng chống dịch tại các khu cách ly, các chốt kiểm soát lại càng khó khăn. Ban chấp hành Công đoàn VKSND huyện đã kêu gọi các đoàn viên công đoàn trong đơn vị cùng chung tay góp sức giúp một số gia đình các đồng chí là dân quân đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh tại khu cách ly tập chung để thu hoạch vải thiều, với tổng sản lượng đã thu hoạch được là 500kg vải thiều.

Chùm ảnh dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" của tác giả Nguyễn Khắc Tú, VKSND huyện Lục Ngạn, Bắc Giang:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

 


Nguyễn Khắc Tú (VKSND huyện Lục Ngạn - Bắc Giang)