Tỉnh Bắc Giang đang chịu phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19, trong đó huyện Việt Yên là một địa bàn nóng nhất với hơn 4.000 ca nhiễm. Toàn huyện phải thực hiện giãn cách xã hội, nhiều loại nông sản đến mùa thu hoạch nhưng gặp khó trong khâu thu hoạch và tiêu thụ.

Chung tay chia sẻ khó khăn với người dân chịu ảnh hưởng do COVID-19, Chi đoàn VKSND -TAND-Thi hành án huyện Việt Yên, đã chủ động đề xuất và phối hợp với Hội nông dân, Đoàn thanh niên xã Hương Mai, huyện Việt Yên hỗ trợ các hộ nông dân trong vùng cách ly, phong tỏa thu hoạch, tiêu thụ nông sản là dưa lê tại thôn Xuân Minh, xã Hương Mai.

Chỉ riêng trong ngày 12/6/2021, Chi đoàn đã hỗ trợ thu hoạch và tiêu thụ được hết 4,3 tấn dưa lê. Chi đoàn đã xây dựng kế hoạch tiếp tục hỗ trợ xã Vân Hà, huyện Việt Yên tiêu thụ bánh đa là một trong số những sản phẩm của làng nghề truyền thống.

Ngoải ra, chi đoàn cũng đóng góp và kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ được các vật phẩm, thực phẩm, vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch: 80 bộ đồ bảo hộ VIN-2000 Pro, 22 thùng nước Oresol, 90 kính chắn giọt bắn, 20 thùng sữa, 20 thùng nước chanh muối...

Ảnh dự thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" do Nguyễn Thuỳ Trang và Nguyễn Đức Toàn - VKSND huyện Việt Yên (Bắc Giang):

leftcenterrightdel
 Màu áo thiên thanh trên cánh đồng ở Bắc Giang trong mùa dịch.
leftcenterrightdel
 Giúp dân thu hoạch dưa lê ở Bắc Giang.
leftcenterrightdel
Việc nhỏ ý nghĩa lớn ở "tâm dịch" Bắc Giang.
leftcenterrightdel
Nữ Kiểm sát viên Nguyễn Thuỳ Trang cùng đoàn viên trong Chi đoàn giúp dân thu hoạch dưa lê.
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên "3 cùng" với Nhân dân.
leftcenterrightdel
Giúp dân thu hoạch dưa.
leftcenterrightdel
  Sẻ chia khó khăn cùng người dân vùng dịch.

Nguyễn Thuỳ Trang