Không chỉ đạt thành tích cao trong công tác nghiệp vụ, VKSND tỉnh Quảng Ninh còn có nhiều phong trào hoạt động xã hội thiết thực, ý nghĩa. Kiểm sát viên băng rừng, lội suối lên bản tuyên truyền pháp luật, tặng giống cây trồng cho bà con dân tộc. Những ngôi nhà tình nghĩa, những công trình nông thôn mới được làm lên từ đóng góp tiền lương của người lao động, cán bộ, Kiểm sát viên… Những hoạt động ý nghĩa trên càng trở lên đẹp hơn, gần gũi hơn và lan tỏa đến với mọi người dân qua “ống kính” của phóng viên, nhiếp ảnh gia từ cuộc thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”.

Theo chia sẻ của đồng chí Lương Phúc Sơn – Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, qua cuộc thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát” do VKSND tối cao tổ chức là điều kiện tốt để tuyên truyền vai trò, chức năng, nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nói chung và VKSND tỉnh Quảng Ninh nói riêng đến với người dân. Cũng thông qua cuộc thi, bản lĩnh chuyện môn, nghiệp vụ và những việc làm ý nghĩa của Kiểm sát viên được truyền tải, lan tỏa đến với mọi người dân.

leftcenterrightdel
 Thế hệ trẻ VKSND tỉnh Quảng Ninh hôm nay. Ảnh Nguyễn Việt Cường.

Khi cuộc thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát” triển khai, VKSND tỉnh Quảng Ninh triệu tập cuộc họp trực tuyến tới các điểm cầu VKS 2 cấp trên địa bàn để phổ biến và phát động tham gia cuộc thi. Đồng thời, VKSND tỉnh Quảng Ninh cũng phát động cuộc thi ảnh của ngành Kiểm sát Quảng Ninh. Kết quả cuộc thi là một tiêu chí thi đua trong năm 2021 của ngành Kiểm sát Quảng Ninh. Những bức ảnh đẹp, chất lượng của cuộc thi nội bộ ngành Kiểm sát Quảng Ninh sẽ được đơn vị lựa chọn gửi dự thi ảnh “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát” do VKSND tối cao tổ chức.

Bên cạnh việc chỉ đạo và lan tỏa phong trào cho các cán bộ, Kiểm sát viên chụp ảnh gửi dự thi, VKSND tỉnh Quảng Ninh còn chủ động mời phóng viên các báo, đài và nhiếp ảnh gia về để tham gia chụp ảnh ghi nhận những hình ảnh chân thực trong các hoạt động nghiệp vụ, cũng như hoạt động thiện nguyện của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Họp án. Ảnh Nguyễn Việt Cường.

Là một nhiếp ảnh gia có hàng trăm giải thưởng cả trong và ngoài nước, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Dũng đã chọn Quảng Ninh để sáng tác những bức ảnh đẹp về cán bộ,  Kểm sát viên gửi dự thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Dũng cho biết: “Tỉnh Quảng Ninh được ví như Việt Nam thu nhỏ với cảnh quan tuyệt đẹp. Tôi rất ấn tượng với những người thợ lò hăng say lao động vất vả tìm “vàng đen” của Tổ quốc. Từ khi biết được Kiểm sát viên cũng phải thường xuyên vào hầm lò để khám nghiệm hiện trường nên tôi đã liện hệ với VKSND tỉnh Quảng Ninh và được đơn vị này tạo điều kiện thuận lợi cho tôi chụp ảnh”.

Phóng viên Báo ảnh Việt Nam Nguyễn Việt Cường là người lăn lộn nhiều địa bàn, lĩnh vực công tác nhưng khi thâm nhập thực tế về những người cán bộ Kiểm sát, anh đã thực sự xúc động.

Chia sẻ với chúng tôi, anh cho biết: "Là người chụp rất nhiều ảnh về mọi lĩnh vực, nhưng khi chụp ảnh về cán bộ ngành Kiểm sát tôi mới hiểu và càng thêm tin yêu về những cán bộ mang màu áo thiên thanh. Một lực lượng có nhiệm vụ quan trọng trong bảo vệ Hiến pháp, giữ gìn kỷ cương, phép nước, đảm bảo cho pháp luật được thực thi nghiêm chỉnh, thống nhất nhưng từ trước đến nay không phải ai cũng biết, cũng hiểu".

Được biết, phóng viên Việt Cường đã về Quảng Ninh, thâm nhập thực tế các đơn vị VKSND tỉnh, VKSND TP Hạ Long, VKSND TX Móng Cái. Anh chụp hàng trăm tấm hình về những người cán bộ Kiểm sát...

leftcenterrightdel
 Tuyên truyền pháp luật cho người dân khu vực biên giới. Ảnh Nguyễn Việt Cường.

Đồng chí Nguyễn Mai Thúy – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh,  được giao phụ trách trực tiếp cuộc thi ảnh của VKSND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận thức được rằng, cuộc thi ảnh không chỉ tuyên truyền những hình ảnh đẹp của Kiểm sát viên mà còn là điều kiện cho Kiểm sát viên, những người thường xuyên đi hiện trường vụ án hoàn thiện kỹ năng chụp ảnh để ghi nhận hiện trường làm tài liệu, chứng cứ hình ảnh cho vụ án, giúp cho việc số hóa hồ sơ, trình chiếu tài liệu tại phiên tòa được hiệu quả hơn”.

Cho đến nay, cuộc thi ảnh trở thành phong trào hoạt động sôi nổi của VKS 2 cấp tỉnh Quảng Ninh. VKSND tỉnh Quảng Ninh đã nhận hàng nghìn bức ảnh của VKS 2 cấp gửi dự thi. Qua đó, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn nhiều bức ảnh đẹp, chất lượng gửi dự thi “Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát”.

Một số tác phẩm gửi dự thi của Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh Quảng Ninh và phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh:

leftcenterrightdel
 Chân dung Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh. Ảnh Kim Mạnh
leftcenterrightdel
 Trao đổi công tác. Ảnh VKSND tỉnh Quảng Ninh.
leftcenterrightdel
 "Các anh chị về xôn xao bản tôi bé nhỏ".
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Công Thượng - Viện trưởng VKSND huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) trực tiếp tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Húc Động.
leftcenterrightdel
 Phút chia tay bịn rịn. 
leftcenterrightdel
 Cùng lên rẫy.
leftcenterrightdel
Phó VKSND tỉnh Quảng Ninh - Đặng Đình Vang chung vui với bà con xã Đồn Đạc, bên chiếc giếng khoan ra mẻ nước đầu tiên. 
leftcenterrightdel
Niềm vui bên mẻ nước sạch đầu tiên.  
leftcenterrightdel
 Đồng chí Từ Chín Cường - Viện trưởng VKSND huyện Ba Chẽ thăm, tặng quà và động viên một gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 
leftcenterrightdel
VKSND TP Cẩm Phả trao tặng nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn trên địa bàn 
leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên Bùi Tiến Dũng tiếp nước cho một thợ lò trong chuyến học an toàn dưới lò than âm 175m. Ảnh Vũ Dũng
leftcenterrightdel
"Nụ cười vùng than" - các Kiểm sát viên vừa ra ngoài cửa lò kết thúc nhiệm vụ dưới độ sâu 175m. Ảnh Vũ Dũng

 

BTC