leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Mai Thúy - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh cùng Tổ Công đoàn Phòng 1 trao học bổng đỡ đầu cho học sinh trên địa bàn huyện Ba Chẽ.

Tiếp tục triển khai Kế hoạch của VKSND tỉnh Quảng Ninh về tham gia xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, từ ngày 18/8/2021, Đoàn công tác VKSND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Mai Thúy - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, cùng Tổ Công đoàn Phòng 1 đã đến trao học bổng đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ.

Thay mặt tập thể Lãnh đạo, công chức và người lao động VKSND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Nguyễn Mai Thúy - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã trao quyết định đỡ đầu và gói học bổng trị giá 700.000 đồng/tháng cho cháu Lê Yến Nhi - là học sinh lớp 9, Trường PTDT bán trú tiểu học và Trung học cơ sở Nam Sơn, đồng thời, động viên cháu Nhi và gia đình khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục cho cháu duy trì việc học tập để có được tương lai tươi sáng hơn.

Cũng tại buổi làm việc, Tổ Công đoàn Phòng 1 đã trao tặng cháu Nhi chiếc xe đạp cùng đồ dùng học tập nhằm động viên, khích lệ cháu tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi.

leftcenterrightdel
Đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Ninh động viên gia đình và cháu Lê Yến Nhi. 

Trong năm 2021, thông qua sự phối hợp, rà soát với chính quyền huyện Ba Chẽ, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn đỡ đầu 3 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

VKSND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp phân công đơn vị, cá nhân công chức thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình, hỗ trợ kinh phí học tập hàng tháng cho các cháu cho tới khi các cháu có công việc, nghề nghiệp ổn định hoặc không còn nhu cầu.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của tập thể Lãnh đạo, công chức và người lao động VKSND tỉnh Quảng Ninh nhằm giúp các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Chẽ có thêm điều kiện để tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Tuấn Anh