Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Bế Minh Hằng - Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, cùng các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Chuyên viên làm công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại các VKSND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Phó viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh nêu ra những hạn chế, tồn tại trong phương pháp, cách thức thực hiện chức năng, nhiệm vụ các đơn vị đang tiến hành hiện nay. Qua đó quán triệt và nhấn mạnh việc cần thiết phải nghiên cứu, tổng hợp để đưa ra phương thức kiểm sát có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự của hai cấp kiểm sát.

Tại Hội nghị, đồng chí Bế Minh Hằng - Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, VKSND tỉnh, trình bày báo cáo tổng hợp về các phương thức hiện đang được Viện kiểm sát 2 cấp ngành kiểm sát Quảng Ninh áp dụng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bế Minh Hằng - Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Hội nghị cũng được nghe 14 ý kiến tham luận của các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm áp dụng các phương thức khi tiến hành kiểm sát về tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Sau mỗi ý kiến phát biểu, đồng chí Nguyễn Huy Thắng trực tiếp phân tích làm rõ những điểm mạnh cũng như những tồn tại, hạn chế của từng cách làm. Qua đó, các cán bộ dự Hội nghị cùng trao đổi, thảo luận bổ sung và định hướng những phương thức làm tốt; những hạn chế, vướng mắc của một số đơn vị để triển khai áp dụng trong công tác kiểm sát đạt hiệu quả cao.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị.   

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thắng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao ý nghĩa, hiệu quả của Hội nghị tập huấn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan tham mưu và các VKS cấp huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác này và thường xuyên kiểm tra, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Đỗ Hằng - Đức Anh