leftcenterrightdel

Liên Chi đoàn trao tặng số tiền tương đương giá trị 7 tấn xi măng cho đại diện UBND xã và bà con thôn Khe Lánh, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu. 

Năm 2020 là năm thứ mười và cũng là năm cuối cùng trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt ngày 4/6/2010, với mục tiêu đến năm 2020 có 50% số xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới.

Do đó, các ban, ngành địa phương trên cả nước đều đang khẩn trương vào giai đoạn gấp rút về đích để hoàn thiện chỉ tiêu Chương trình đã đề ra. Nhằm đóng góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, gắn với phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, ngày 13/6/2020, Huyện đoàn Bình Liêu phối hợp cùng Liên Chi đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh - các VKSND cụm Trung tâm - VKSND cụm miền Đông tổ chức hoạt động xây dựng đường bê tông liên thôn cùng bà con nhân dân địa phương tại thôn Khe Lánh, xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu.

leftcenterrightdel
Cán bộ, Kiểm sát viên tham gia xây dựng tuyến đường.
Tuyến đường được xây dựng với chiều dài 100m, với kết cấu công trình đường trục thôn với bề rộng mặt đường hơn 2m. Công trình do Liên Chi đoàn các Viện kiểm sát trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ với số vốn là 10 triệu đồng, tương đương với 7 tấn xi măng, đáp ứng đủ yêu cầu của công trình về nguyên vật liệu xi măng. 
 
leftcenterrightdel
Cán bộ, Kiểm sát viên tham gia xây dựng tuyến đường.
Công trình còn có sự hỗ trợ của UBND xã Vô Ngại về tư vấn, thiết kế, giám sát, cùng nguồn nhân lực, sức lao động chủ yếu đến từ sự chung tay, chung sức, đồng lòng của bà con nhân dân thôn Khe Lánh cùng các Đoàn viên thanh niên để hoàn thành tuyến đường này.
leftcenterrightdel
 Con đường sau khi hoàn thành. 

Đây là hoạt động thiết thực của các Đoàn viên thanh niên ngành Kiểm sát Quảng Ninh, thể hiện tính tiền phong, xung kích của Đoàn thanh niên, đóng góp sức trẻ, chung tay giúp xã Vô Ngại xây dựng cơ sở hạ tầng để khẩn trương về đích nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, góp phần cải thiện đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn.
Lê Hoàng