Làm 10 giếng khoan nước sạch cho dân

Thực hiện Chương trình số 04/Ctr-VKS ngày 6/6/2021 của VKSND tỉnh Quảng Ninh về tham gia xây dựng Nông thôn mới năm 2021, ngày 8/7/2021, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đặng Đình Vang – Phó Viện trưởng  làm Trưởng đoàn đã đến làm việc, thăm hỏi và trao tặng kinh phí 100 triệu đồng để xây dựng 10 giếng khoan nước sạch cho các hộ dân tại thôn Lang Cang, xã Đồn Đạc, huyện Ba Chẽ. Đây là một trong những xã nghèo của huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đang trong quá trình về đích xây dựng Nông thôn mới.

leftcenterrightdel
Phó VKSND tỉnh Quảng Ninh - Đặng Đình Vang chung vui với bà con xã Đồn Đạc bên chiếc giếng khoan ra mẻ nước đầu tiên.

Số tiền ủng hộ được trích từ nguồn kinh phí tiết kiệm của VKSND tỉnh Quảng Ninh và vận động cán bộ, công chức trong đơn vị ủng hộ mỗi người tối thiểu 1 ngày lương.

Tại buổi Lễ trao quà, đồng chí Đặng Đình Vang – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Việc VKSND tỉnh Quảng Ninh ủng hộ để xây dựng 10 giếng khoan nước sạch cho các hộ dân tại thôn Lang Cang, xã Đồn Đạc, góp phần tạo cho người dân có ý thức sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân, làm giảm các dịch bệnh do sử dụng nước không hợp vệ sinh gây ra, nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho nhân dân trong thôn, xã. Từ đó để bà con nhân dân trong thôn, xã yên tâm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, tạo dựng niềm tin và ý thức chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh  - Đặng Đình Vang thăm hỏi người dân bên chiếc giếng khoan thứ 2 đang được thi công. 

Thay mặt chính quyền địa phương và đơn vị được hỗ trợ, đồng chí Lưu Minh Thắng – Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Đồn Đạc đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của VKSND tỉnh Quảng Ninh đối với huyện Ba Chẽ nói chung và xã Đồn Đạc nói riêng, đồng thời khẳng định: Với sự giúp đỡ của VKSND tỉnh Quảng Ninh và các ngành, các cấp, nhất định xã Đồn Đạc sẽ phấn đấu đạt mục tiêu về đích nông thôn mới trong thời gian tới.

Ngay sau buổi lễ trao quà tại trụ sở UBND xã Đồn Đạc, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Ninh đã cùng với các đồng chí Lãnh đạo huyện Ba Chẽ, Lãnh đạo xã Đồn Đạc xuống thăm bà con nhân dân tại thôn Lang Cang, chia sẻ niềm vui với bà con khi được sử dụng nguồn nước sạch.

Nhận đỡ đầu 2 học sinh khó khăn

Chia tay với bà con nhân dân thôn Lang Cang, theo Chương trình số 04 của VKSND tỉnh Quảng Ninh, Đoàn công tác tiếp tục đến thăm hỏi, động viên và nhận đỡ đầu 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Chẽ.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND huyện Ba Chẽ động viên cháu Trình Thị Lan.

Thông qua phối hợp rà soát với chính quyền huyện Ba Chẽ , đơn vị nhận đỡ đầu 2 học sinh là em Lê Yến Nhi ( lớp 9 trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Sơn) và em Trình Thị Lan (lớp 7 – Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú).

Em Lê Yến Nhi, gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ bị tàn tật, bố đi làm xa mất liên lạc 4 năm, mẹ em là lao động chính nuôi 3 chị em. Còn em Trình Thị Lan gia đình thuộc hộ cận nghèo, bố bị động kinh phải điều trị thường xuyên; bố không cho đi học, bắt ở nhà trông em nên Lan phải cõng em đến lớp.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh - Đặng Đình Vang căn dặn cháu Lê Yến Nhi học tập tốt. 

Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn cũng như mong ước được tiếp tục đến trường của các em, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã lựa chọn đỡ đầu, hỗ trợ kinh phí giúp các em có điều kiện đến trường cho đến khi các em đến tuổi trưởng thành. Thay mặt tập thể Lãnh đạo, công chức và người lao động VKSND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Đặng Đình Vang – Phó Viện trưởng động viên, căn dặn hai em và gia đình khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục cho các em duy trì việc học tập để có được tương lai tươi sáng hơn. 

Một lần nữa tinh thần tương thân, tương ái của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động của ngành Kiểm sát Quảng Ninh tiếp tục lan tỏa, góp phần chung tay cùng với các địa phương trong tỉnh và cả nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Một số hình ảnh tại buổi  trao quà:

leftcenterrightdel
Niềm vui bên mẻ nước sạch đầu tiên. 
leftcenterrightdel
 Chia sẻ, động viên người dân.
leftcenterrightdel
 Giúp dân làm giếng khoan.

 

Hoàng Hưng