leftcenterrightdel
 Công an làm việc với bà Hằng. Ảnh:CA.

Trước đó, hàng trăm hộ dân đã đến Công an xã Thạnh Phú phản ánh chủ hụi là bà Võ Oanh Lệ Hằng, đã trốn khỏi địa phương từ nhiều ngày qua.

Lực lượng Công an đã tuyên truyền, vận động người thân liên hệ với bà Hằng sớm đến cơ quan Công an để làm rõ vụ việc.

Đến chiều 18/5, bà Hằng đã đến Công an xã Thạnh Phú trình diện. Bước đầu, tại cơ quan Công an, bà Võ Oanh Lệ Hằng cho biết, khoảng bốn năm trở lại đây, khi làm cùng với nhiều công nhân tại Công ty Chang Shin Việt Nam, khu công nghiệp Thạnh Phú đã nảy sinh việc lập các đường dây hụi bằng tiền từ chính công nhân và bạn bè.

Đến đầu năm 2020, đã lập và thu 60 dây hụi, với hơn 130 công nhân tham gia. Tùy theo dây hụi, số tiền quy định thu hằng tháng từ một đến bốn triệu đồng/công nhân.

Bà Hằng cũng cho biết, trong quá trình lập hụi một số người hốt hụi nhưng sau đó không chịu đóng lại cho người khác hốt hoặc trường hợp hốt hụi xong trốn nên không thu lại tiền được.

Từ đó, bà Hằng đã lấy dây hụi sau bù vào dây hụi trước và nợ ngày càng tăng. Theo bà Hằng, đến thời điểm hiện tại, số tiền hụi nợ công nhân của nhiều dây hụi đang dở dang là khoảng 2,6 tỉ đồng và không còn khả năng trả, dù đã bán nhiều tài sản và vay mượn người thân trong gia đình.

Công an xã Thạnh Phú đang tiếp tục thống kê số công nhân tham gia chơi hụi với bà Hằng để có số liệu cụ thể. Đồng thời, đề nghị ai là nạn nhân của vụ vỡ hụi do bà Hằng lập thì trình báo cơ quan Công an để được xử lý.

Nam Phong