Trước đó, vụ tai nạn giao thông xảy ra tại bản Chiềng, xã Nam Động, huyện Quan Hóa giữa xe mô tô và xe ô tô khách, hậu quả người điều khiển xe mô tô bị thương nặng và tử vong trên đường khi đi cấp cứu.

Khi đưa thi thể về nhà, gia đình nạn nhân cương quyết từ chối giám định pháp y, không hợp tác, không cho các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND huyện Quan Hóa trực tiếp tham gia vận động, thuyết phục gia đình nạn nhân.

Với tinh thần đấu tranh và bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại, xử lý nghiêm minh trong vi phạm trật tự an toàn giao thông, VKSND huyện Quan Hóa đã yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện mời đại diện chính quyền, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể của xã Nam Động và người có uy tín tại bản tham gia phối hợp vận động, thuyết phục gia đình nạn nhân tuân thủ quy định của pháp luật, đồng ý cho cơ quan pháp y tỉnh thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Sau hơn 2h thuyết phục, gia đình nạn nhân đã đồng ý giám định tử thi.

Sau hơn 2h vận động, thuyết phục, gia đình nạn nhân đã đồng ý cho Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa thực hiện mổ tử thi giám định nguyên nhân tử vong.

Sự kiên quyết, kiên trì của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Quan Hoá trong việc vận động, thuyết phục người dân tuân thủ pháp luật là việc làm thiết thực, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân mà còn hạn chế việc bỏ lọt tội phạm.

La Trình