leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Tùng.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 15h50’ ngày 10/8/2023, Tổ công tác thuộc Công an thị xã Đông Triều tiến hành kiểm tra quán nước tại khu Mễ Xá 1, phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều phát hiện và bắt quả tang 8 đối tượng đang đánh bạc bằng hình thức “xóc đĩa” ăn tiền. Trong đó, có đối tượng Nguyễn Văn Tùng (SN 1988, trú tại: khu Mễ Xá 3, phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh).

Quá trình truy bắt các đối tượng, lợi dụng khi sự lúc hỗn loạn, đối tượng Nguyễn Văn Tùng đã bỏ trốn. Tại hiện trường, tang vật thu giữ trên chiếu bạc với số tiền 26.480.000 đồng, 4 quân vị và nhiều mảnh bát đĩa vỡ. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Đông Triều đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để tiến hành điều tra làm rõ hành vi đánh bạc, đồng thời ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Văn Tùng.

Qua công tác xác minh truy bắt, vận động đầu thú, Công an thị xã Đông Triều đã tiếp xúc người thân để vận động, thuyết phục và giải thích chính sách pháp luật đối với đối tượng truy nã ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của Nhà nước.

Sau thời gian xác minh, khôn khéo vận động người thân và tác động các mối quan hệ của Nguyễn Văn Tùng, chiều ngày 22/12/2023, Nguyễn Văn Tùng đã đến Công an thị xã Đông Triều để đầu thú. Tại đây, Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua đấu tranh, Tùng khai nhận, sau khi bỏ trốn, do sợ bị bắt nên đã trốn tại một số tỉnh phía Bắc không về nhà cũng không liên lạc với người thân trong gia đình. Biết không thể bỏ trốn thời gian dài và được người thân vận động, thuyết phục nên Tùng đã đến Công an thị xã để đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Hiện, Công an thị xã Đông Triều đang hoàn chỉnh hồ sơ để xử lý theo quy định.

Khánh An