Ngày 24/7, VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, trú tại xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) do “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại Điều 260, Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 40 người thương vong.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 3h30’ ngày 10/07/2020, tài xế Mai Hải Nam và Trương Ngọc Thế (SN 1986, trú tại: phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là hai tài xế điều khiển xe ô tô khách loại giường nằm BKS: 36B-022.32, nhãn hiệu THACO, loại xe 44 giường nằm, xuất phát từ huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa theo lộ trình đến tỉnh Đăk Lăk.

Hai tài xế Nam và Thế thống nhất thay nhau điều khiển xe, mỗi người có trách nhiệm điều khiển xe ô tô ở từng chặng đường cụ thể trong suốt hành trình. Khoảng 2h ngày 11/07/2020, khi xe đi đến địa phận huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum để đổ dầu thì tài xế Nam thay tài xê Thế tiếp tục điều khiển xe.

Khoảng 4h10’ ngày 11/07/2020, khi xe ô tô khách lưu thông đến Km23+800, quốc lộ 14C, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, khi xe khách đổ dốc tại đèo Ngọc Vin thì xảy ra tai nạn và lao xuống vực sâu.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng và người dân cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường. 

Hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người tử vong, 34 người bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đã đến hiện trường yêu cầu cơ quan Công an kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời tới thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum.

Đồng thời, ngay sau đó Cơ quan CSĐT đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Hồi để thu mẫu máu của hai tài xế điều khiển xe khách trên và hai phụ xe gồm Phạm Đình Hải và Lê Như Thương để phục vụ công tác xét nghiệm nồng độ cồn và các chất kích thích.

Kết quả: Phạm Đình Hải (phụ xe) dương tính với ma túy. Các trường hợp còn lại không có nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác trong máu.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định xe ô tô khách trên không chạy theo đúng tuyến cố định đã đăng ký. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum khẩn trương điều tra, làm rõ, để xử lý theo quy định./.

PV - Sông Kôn