Ngày 12/7, ông Nguyễn Xuân Hướng - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum xác nhận, thêm một nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại đèo Ngọc Vin, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã tử vong.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. 

Như vậy, đến ngày 12/7, đã có 6 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Sa Thầy. Hiện 5 người bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các nạn nhân bị thương khác đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi đang được các y, bác sĩ tích cực cứu chữa.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 4h ngày 11/7, xe khách giường nằm BKS 36B - 02232 do tài xế Mai Hải Nam (SN 1981, quê tỉnh Thanh Hóa) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 14C, đoạn qua xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum thì mất lái, lao xuống vực sâu. Hậu quả: Vụ tai nạn khiến 5 người chết và 35 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Tại cơ quan Công an huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cho biết, tài xế Mai Hải Nam (SN 1981 trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) lái xe khách giường nằm BKS 36B -02232 gây tai nạn khi làm việc với cơ quan Công an đã cho rằng thời điểm gặp nạn xe chạy chậm, chỉ khoảng 35km/giờ.

Tuy nhiên, nhiều hành khách phản ánh xe chạy rất nhanh. Do đó, hành khách đã yêu cầu tài xế Nam giảm tốc độ nhưng tài xế không nghe. Qua điều tra cũng xác định hộp số của xe khi gặp nạn đang ở số 4.

leftcenterrightdel
Hậu quả vụ tai nạn khiến 6 người chết, 34 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.  

Còn phụ xe Trần Minh Tú (tỉnh Thanh Hóa) qua kết quả kiểm tra cơ quan chức năng xác định dương tính với chất ma túy.

Ngay sau sự việc xảy ra, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đã đến hiện trường yêu cầu cơ quan Công an kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời tới thăm hỏi các nạn nhân và làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum.

Được biết, nhà xe trên đăng ký chạy theo tuyến cố định Thanh Hóa đi TP HCM trên Quốc lộ 14. Tuy nhiên, nhà xe lại chạy trên tuyến đường 14C là không đúng.

Hiện vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng khẩn trương xác minh điều tra làm rõ./.

Thiên An