Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng khiến 5 người chết, hàng chục người bị thương tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum), anh Nguyễn Văn Kiên (42 tuổi, quê ở thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) kể lại: “Chiều qua (ngày 10/7), tôi lên xe từ Thanh Hóa để vào huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk) thăm người chú họ.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. 

Đến khoảng 4h sáng ngày 11/7, khi đang nằm trên xe thì thấy chiếc xe khách xoay nhiều vòng rồi lao xuống vực sâu. Lúc này, tôi cố gắng bám chặt lấy thành xe, nhiều hành khách bị lộn khắp xe, tiếng la hét kêu cứu vang lớn. Tôi may mắn hơn những người khác anh Kiên chỉ bị thương nhẹ ở phần đùi và chấn thương ở vùng mềm”.

leftcenterrightdel
Anh Nguyễn Văn Kiên đang được cấp cứu tại bệnh viện người may mắn sống sót kể lại sự việc.

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum đã đến hiện trường vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy để chỉ đạo công tác cứu hộ, cấp cứu nạn nhân.

Lãnh đạo tỉnh cũng đến đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi để thăm hỏi, động viên nạn nhân bị thương, đồng thời trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho thân nhân người tử vong và 2 triệu đồng cho mỗi người bị thương.

leftcenterrightdel
Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 5 người chết và hàng chục người bị thương đang được cấp cứu.

Ông Nguyễn Ngọc Sâm - Bí thư Huyện ủy Sa Thầy cho biết tất cả người bị nạn đã được đưa ra khỏi xe vào lúc 9h ngày 11/7. Ngay từ lúc xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ để nạn nhân ra bên ngoài đi cấp cứu. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có khoảng 40 người.

Bước đầu tài xế khai nhận, xe khách chạy từ Thanh Hóa qua Đắk Lắk, khi xe đến địa phận huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum), thì xe khách bất ngờ mất thắng, dẫn đến xe bị lật xuống vực.

Hiện vụ tai nạn được cơ quan chức năng phối hợp xác minh điều tra làm rõ./.

Thiên An