UBND tỉnh Khánh Hòa đồng ý về chủ trương cho phép điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025. Một trong những đề xuất đã được các sở, ngành hữu quan và Công ty Cổ phần Vinpearl thống nhất là bổ sung cầu vượt biển qua đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang.

Mặt khác, bổ sung kết nối Khu đô thị An Viên qua khu dân cư Hòn Rớ - Đại lộ Nguyễn Tất Thành; nghiên cứu mở rộng một số khu vực trên đảo Hòn Tre so với đồ án Quy hoạch chung năm 2012 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nghiên cứu chuyển đổi chức năng từ khu du lịch dịch vụ sang khu đô thị đối với một số khu vực,..

UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao Sở Xây dựng kiểm tra cụ thể các nội dung đề nghị của Công ty Cổ phần Vinpearl, chủ đầu tư khu du lịch Vinpearl trên đảo Hòn Tre, các nội dung ý kiến của các sở, ngành, địa phương, trên cơ sở các quy định, hướng dẫn của Bộ Xây dựng, hoàn chỉnh hồ sơ tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua nội dung trước khi trình Bộ Xây dựng tổ chức thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

leftcenterrightdel

Cáp treo vượt biển nối đất liền với KHu du lịch 

Vinpearl Nha Trang trên đảo Hòn Tre. Ảnh Wikipedia.

Liên quan đến điều chỉnh cục bộ một số khu vực trong đồ án quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025, tại Thông báo 159/TB-VPCP ngày 24/3/2017, của Văn phòng Chính phủ, thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa ngày 28/2/2017, trong đó Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương cho phép lập Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025, cùng với điều chỉnh cục bộ một số khu vực nếu thấy cần thiết.

leftcenterrightdel
Liên quan đến Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2025 có đề xuất bổ sung cầu vượt biển trên vịnh Nha Trang, nối đất liền với đảo Hòn Tre.

Thông báo lưu ý, UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức thực hiện, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo các chỉ tiêu về quy hoạch, không gian cảnh quan kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đặc biệt là giao thông tại các khu vực điều chỉnh kết nối với các khu vực xung quanh, không gây ách tắc giao thông trước mắt và lâu dài; tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn, quy chuẩn, các vấn đề về môi trường, phát huy hiệu quả kinh tế- xã hội.

Văn bản nhấn mạnh các điều chỉnh phải có sự đồng thuận chung trong xã hội.

Đất liền Nha Trang cách đảo Hòn Tre khoảng 3 km. Nối đất liền với Khu du lịch Vinpearl, đảo Hòn Tre hiện nay là cáp treo vượt biển dài 3.320 m. Đây là tuyến cáp treo được Sách kỷ lục thế giới Guinness vinh danh là cáp treo vượt biển dài nhất thế giới tại thời điểm nó khánh thành vào ngày  10/3/2007.

PV