Sáng 5/8, thông tin Hạt Quản lý đường bộ Đèo Ngang cho biết, sau thời gian dừng thu phí, Trạm Thu phí Đèo Ngang nối liền 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đang được Cục quản lý đường bộ II cho tiến hành dỡ bỏ.

Việc tháo dỡ này đã bắt đầu từ đầu tháng 8 do Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ miền Trung (trụ sở đóng tại Nghệ An) thực hiện. 

leftcenterrightdel
Dự án xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang được đầu tư với 150,021 tỷ đồng đã dừng hoạt động 4 năm.

Theo anh N.V.H một người dân cho biết, việc tháo dỡ trạm thu phí là rất hợp lý. Bởi, sau khi dừng thu phí, hạ tầng tại đây xuống cấp gây mất an toàn, cản trở cho phương tiện lưu thông. Đồng thời, tại khu vực này cũng đã xảy ra nhiều vụ xe ô tô tông vào các trụ bê tông.

Được biết, Trạm Thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang được Bộ GTVT phê duyệt cho Tổng công ty Sông Đà thu phí hoàn vốn từ năm 2004 đến hết năm 2023. Tuy nhiên, do lưu lượng xe qua lại tăng lên nhiều lần, nên Bộ GTVT tính toán, giảm thời gian thu phí của chủ đầu tư xuống chỉ đến cuối năm 2016.

leftcenterrightdel
 4 năm không hoạt động trạm Thu phí Đèo Ngang chính thức được dỡ bỏ

Trước đó, sau khi Công ty Sông Đà ban giao hạ tầng Trạm Thu phí Đèo Ngang cho Cục Quản lý đường bộ II và đơn vị đã tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu để thực hiện việc dỡ bỏ này.

Đặng Thùy