leftcenterrightdel
Công trình vi phạm vừa bị Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương xử phạt. 

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần C-Holdings là chủ đầu tư xây dựng chung cư Phú Thọ Quốc Cường (tên thương mại là C-Rivew View) tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một vì có hành vi vi phạm tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

Theo Quyết định số 20/QĐ-XPVPHC do ông Lê Hữu Nhơn Chánh Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Bình Dương ký,  đã tiến hành lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần C-Holdings là chủ đầu tư xây dựng chung cư Phú Thọ Quốc Cường. Chủ đầu tư dự án đã có các hành vi vi phạm tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Cụ thể, dù chưa có giấy phép xây dựng, Công ty Cổ phần C-Holdings vẫn tiến hành tổ chức thi công khối A và khối B phần ngầm ép cọc đại trà D600mm với số lượng 361 cọc chiều dài 33m. Ép cọc khoan nhồi D600mm với số lượng là 79 cọc 29cm, cọc thí nghiệm D60mm với số lượng 1 cọc 38m.

Hành vi của Công ty Cổ phần C-Holdings đã vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 5, Điều 15 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

leftcenterrightdel
 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần C-Holdings.

Thanh tra Sở Xây dựng đã quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư và yêu cầu trong thời hạn 60 ngày Công ty Cổ phần C-Holdings phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, theo quyết định xử phạt trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty Cổ phần C-Holdings phải thực hiện thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Nếu hết thời hạn này, Công ty Cổ phần C-Holdings không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Sau khi cấp giấy phép xây dựng, tổ chức, cá nhân vi phạm phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép được cấp thì mới được thi công xây dựng.

Được biết, dự án chung cư Phú Thọ Quốc Cường tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một đã tiến hành rầm rộ đào bới đất phục vụ cho công tác đào hầm móng để đóng cọc, thử tải. Bên trong công trình, nhiều máy móc, 2 cần cẩu trục lớn được đặt tại công trường nhằm phục vụ cho việc thi công, xây dựng hầm móng.

Hiện các trang mạng quảng bá dự án C-River View xây dựng trên quỹ đất trung tâm được quy hoạch rộng hơn 8.600 m2 với quy mô 2 block cao 35 tầng với hơn 1.166 sản phẩm căn hộ từ 1-3 phòng ngủ, duplex, penthouse./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh