leftcenterrightdel
 Công an TP HCM mời bà Thúy để làm việc liên quan đến tố giác Công ty Hoàng Thổ. (Ảnh:MP)

Mới đây, Công an TP HCM đã tiếp nhận và đang xử lý đơn “tố giác” của bà Đoàn Thị Ngọc Thúy đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Địa ốc Hoàng Thổ (địa chỉ số 06 đường D5, KDC Nam Long, phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP HCM) về việc có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc mua bán lô đất tại dự án Golden Lotus City.

Được biết, trước đó ngày 20/4/2022 Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Địa ốc Hoàng Thổ (Công ty Hoàng Thổ), người đại diện là ông Nguyễn Hữu Huy – Giám đốc ký “Hợp đồng hợp tác phân phối sản phẩm” với Công ty TNHH Địa ốc Hồng Oanh (đơn vị phân phối độc quyền từ Công ty CP Đầu tư Phát triển BĐS Bình Phước là chủ đầu tư dự án) để phân phối sản phẩm dự án Golden Lotus City (xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).

Tháng 5/2022, bà Đoàn Thị Ngọc Thúy (ngụ TP HCM) ký hợp đồng đặt cọc mua lô đất LK05-09 tờ bản đồ số 23 thửa 874 dự án nêu trên với Công ty Hoàng Thổ. Tiếp đó, bà Thúy đã chuyển khoản nhiều lần vào số tài khoản của ông Nguyễn Hữu Huy, Giám đốc Công ty Hoàng Thổ với tổng số tiền là 1 tỉ 150 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận đủ số tiền nêu trên, Công ty Hoàng Thổ không thực hiện các thủ tục để ký hợp đồng mua bán và giao đất cho bà Thúy.

leftcenterrightdel
 Bản vẽ dự án Golden Lotus City (xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) mà công ty Hoàng Thổ chào bán sản phẩm trước đó. 

Theo tìm hiểu được biết, Hợp đồng hợp tác phân phối sản phẩm giữa Công ty Hoàng Thổ và Công ty Hồng Oanh đã thanh lý vào ngày 11/7/2022. Theo Biên bản thanh lý này thì Công ty Hoàng Thổ chỉ đặt cọc thành công cho 3 sản phẩm, trong đó không có sản phẩm đã bán cho bà Thúy.

Mặc dù Hợp đồng phân phối sản phẩm đã thanh lý từ ngày 11/7/2022 nhưng phía Công ty Hoàng Thổ vẫn tiếp tục ký kết hợp đồng đặt cọc với bà Đoàn Thị Ngọc Thúy vào ngày 17/8/2022 và tiếp tục thu tiền cho đến ngày 24/10/2022 với tổng là 1 tỉ 150 triệu đồng.

Điều lạ là cùng thời điểm này, ngày 22/7/2022 Công ty CP Đầu tư Phát triển BĐS Bình Phước (Chủ đầu tư) có ký hợp đồng chuyển nhượng Quyền sử dụng đất với một khách hàng khác với thửa đất số 874 tờ bản đồ số 23 (Trùng với thửa đất mà Công ty Hoàng Thổ sau đó ký hợp đồng đặt cọc để bán cho bà Thúy).

Sau nhiều lần làm việc, phía Công ty Hoàng Thổ hứa hẹn sẽ hoàn trả số tiền nêu trên cho bà Đoàn Thị Ngọc Thúy và có văn bản cam kết chậm nhất đến ngày 28/2/2023 sẽ hoàn trả đủ nhưng đến nay bà Thúy vẫn không nhận được đủ tiền từ Công ty Hoàng Thổ.

Nói về điều này, bà Đoàn Thị Ngọc Thúy bức xúc: “Tôi đề nghị các cơ quan tố tụng điều tra, xem xét về hành vi có dấu hiệu “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Giám đốc Công ty Hoàng Thổ vì bán đất nhưng không giao đất cho khách hàng mà còn chiếm dụng số tiền hàng trăm triệu đồng của tôi suốt hơn 1 năm qua, không hoàn trả lại”.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Mai Phong