Chiều nay (10/1), tại Hà Nội, báo Bảo vệ pháp luật đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2019. Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND dự và chỉ đạo hội nghị.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác năm 2019 của báo Bảo vệ pháp luật 

Theo báo cáo, năm 2018, báo Bảo vệ pháp luật quán triệt toàn đơn vị thực hiện theo phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Chất lượng, hiệu quả” với mục tiêu phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

leftcenterrightdel
Phó Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Lâm Huy Chiêu trình bày báo cáo tổng kết công tác 2018 
leftcenterrightdel
 Phó Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Phan Thị Kim Hoa báo cáo công tác thi đua

Theo đó, đơn vị đã xây dựng, hoàn thiện bộ quy chế quản trị Tòa soạn, phát huy vai trò gương mẫu của Ban Biên tập, người đứng đầu. Trong năm, Báo đã ban hành 8 Quy chế, đồng thời Ban Biên tập Báo đã đề ra hai nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện. Báo đã đổi mới cả về nội dung và hình thức báo in: Thay đổi măng-sec báo in theo hướng thanh thoát, khỏe khắn và mang sắc thái của ngành Kiểm sát nhân dân; xây dựng mới nhiều chuyên mục gắn với việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành: Công tố - Kiểm sát Tư pháp; Bản lĩnh Kiểm sát viên; Chân dung cán bộ Kiểm sát. Đối với báo điện tử Bảo vệ pháp luật: Đổi mới giao diện, nâng cấp phần mềm quản trị, đổi mới nội dung, xây dựng nhiệm chuyên mục mới tuyên truyền về Ngành: Công tố - Kiểm sát tư pháp; Cải cách Tư pháp; Kiểm sát khiếu tố; Hệ thống văn bản Ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng thời, xây dựng nhiều chuyên mục thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc theo tôn chỉ, mục đích của Báo.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân cho báo Bảo vệ pháp luật 
leftcenterrightdel
 Ban Biên tập báo Bảo vệ pháp luật tặng hoa đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường trao danh hiệu thi đua tại hội nghị

Năm 2018, Báo đã đạt được kết quả nổi bật là: Đổi mới toàn diện báo in và báo điện tử; số lượng và chất lượng thông tin, tuyên truyền về Ngành được nâng lên. Với số lượng 3.172 tin, bài chiếm 74% trên tổng số tin bài đăng trên các ấn phẩm báo in, tăng cao so với năm trước. Báo điện tử Bảo vệ pháp luật cập nhật liên tục thông tin thời sự chính trị, kinh tế, pháp luật, xã hội… của đất nước và các sự kiện quốc tế nổi bật.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2019 được báo Bảo vệ pháp luật xác định, đó là: Tiếp tục quán triệt và tuyên truyền hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị công tác năm 2019 của ngành Kiểm sát nhân dân. Củng cố, nâng cao chất lượng và xây dựng mới các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm của Báo in, báo điện tử Bảo vệ pháp luật để tuyên truyền sâu rộng về chức năng, nhiệm vụ của VKSND.

Triển khai hiệu quả Quyết định 596/QĐ-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về Quy định phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị thuộc VKSND. Nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị trong ngành Kiểm sát nhân dân và các cơ quan báo chí Trung ương đã ký kết với báo Bảo vệ pháp luật.

Tiếp tục nâng cấp toàn diện báo in, báo điện tử Bảo vệ pháp luật; xây dựng tòa soạn điện tử; xây dựng, phát triển báo Bảo vệ pháp luật theo hướng truyền thông đa phương tiện (báo in, báo điện tử, truyền hình internet). Tiếp tục hoàn thiện các quy chế, quy định quản trị Tòa soạn; kiện toàn tổ chức, bộ máy lãnh đạo chủ chốt; bồi dưỡng, phát hiện và thu hút cán bộ, viên chức có đức, có tài; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực từng bước đáp ứng thời kỳ công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực thông tin - truyền thông.

Cùng với đó, Báo BVPL sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, kỷ cương trước hết là từ Ban Biên tập, Tổng Biên tập; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với kết quả các mặt công tác được giao phụ trách; mở rộng dân chủ, siết chặt kỷ luật lao động, kỷ luật tác nghiệp báo chí, đạo đức người làm báo; nâng hiệu quả hoạt động tuyên truyền - quảng cáo báo chí, từng bước nâng cao thu nhập của người lao động.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo 

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai công tác năm 2019 của báo Bảo vệ pháp luật, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã chúc mừng những kết quả, thành tích nổi bật mà Báo đạt được trong năm qua.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường khẳng định, mặc dù trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng trong năm 2018 báo Bảo vệ pháp luật đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Dấu ấn nổi bật, quan trọng nhất đó chính là Báo đã đổi mới toàn diện, mạnh mẽ trên các mặt công tác đặc biệt là công tác tổ chức cán bộ, kỷ cương, kỷ luật. Báo đã ổn định và đoàn kết, dần lấy lại được lòng tin và thương hiệu của mình đối với đội ngũ cán bộ, độc giả trong và ngoài ngành.

Đồng tình với báo cáo tổng kết công tác năm 2018 cũng như những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 mà báo Bảo vệ pháp luật nêu lên, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường mong muốn, năm 2019, báo Bảo vệ pháp luật cần tạo được điểm nhấn để độc giả nhìn vào là nhận ra nét riêng biệt chỉ có ở báo Bảo vệ pháp luật, để các đơn vị trong và ngoài Ngành, nhất là các đơn vị trong Ngành xem báo là địa chỉ tin cậy để phối hợp, cung cấp thông tin. “Muốn làm được điều này thì báo Bảo vệ pháp luật phải làm tốt công tác phối hợp; đồng thời Ban Biên tập, lãnh đạo Báo phải phát huy tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện, sâu sát trong công việc để mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xem Báo là ngôi nhà để mỗi người cống hiến, sẻ chia” - Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh.     

leftcenterrightdel
Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường

Phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo VKSND tối cao, Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao mà trực tiếp, thường xuyên là đồng chí Viện trưởng và Phó Viện trưởng phụ trách đơn vị. Sự quan tâm, tạo điều kiện này chính là cơ sở, là động lực để Báo đạt được những kết quả nổi bật trong năm 2018. Tổng Biên tập Nguyễn Văn Thắng khẳng định, năm 2019, cùng với việc triển khai nghiêm túc các nội dung công tác trọng tâm đề ra theo úng tôn chỉ, mục đích, cán bộ, viên chức và người lao động của Báo sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng để xây dựng thương hiệu báo Bảo vệ pháp luật ngày càng uy tín, sức lan tỏa ngày càng lớn, có vị trí xứng đáng trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Với sự quyết tâm cao, nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động báo Bảo vệ pháp luật, năm 2018, đơn vị đã được tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua ngành KSND; 01 tập thể được tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành KSND và 16 cá nhân được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen về những thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

 

Văn Tình