leftcenterrightdel
 Phóng viên Dư Xuân Nha (ngoài cùng bên trái) nhận 3 giải báo chí tiêu biểu viết về APEC - Đà Nẵng 2017

Cuộc "Bình chọn tác phẩm báo chí tiêu biểu về chủ đề APEC - Đà Nẵng 2017” do Sở TT&TT TP.Đà Nẵng tổ chức, kéo dài trong khoảng 8 tháng (từ ngày 19/4/2017 đến ngày 24/11/2017). BTC đã nhận được gần 140 tác phẩm, loạt tác phẩm của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tham dự cuộc bình chọn. Từ những tác phẩm này, BTC đã lựa chọn 15 tác phẩm xuất sắc để trao giấy chứng nhận cho 2 thể loại là các tác phẩm truyền hình và các tác phẩm báo in, báo điện tử.

Tham gia bình chọn ở thể loại báo in, báo điện tử với 3 loạt bài, báo Bảo vệ pháp luật đã xuất sắc nhận 3/10 giải ở thể loại này. Các tác phẩm của báo Bảo vệ pháp luật đạt giải gồm các loạt bài “Đà Nẵng chuẩn bị chào đón APEC 2017”; “APEC 2017 và cơ hội cho Đà Nẵng” và loạt bài “Đà Nẵng và thành công của APEC 2017”. Các tác phẩm này đều do phóng viên Dư Xuân Nha (Bút danh Xuân Nha) thực hiện.

leftcenterrightdel
 Các tác phẩm của báo Bảo vệ pháp luật xuất sắc nhận giải

Đánh giá về các tác phẩm tham dự cuộc bình chọn này, BTC cho biết: các tác phẩm tham dự đều thể hiện rõ tinh thần, vị thế Việt Nam nói chung và Đà Nẵng trong công cuộc đổi mới và hội nhập. Nhiều tác giả, nhóm tác giả đã kiên trì cùng sự kiện từ khi có thông tin Đà Nẵng đăng cai Tuần lễ cấp cao APEC 2017 cho đến lúc kết thúc tuần lễ đáng nhớ này để phản ánh loạt bài công phu, trách nhiệm và đầy đủ thông tin.

"Giải Báo chí “Đà Nẵng – APEC 2017” đã thể hiện ý nghĩa vị thế mới của đất nước và TP trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng. Đồng thời tôn lên hình ảnh con người Đà Nẵng sẵn sàng đón nhận sự chuyển mình trong vận hội này". Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng nhấn mạnh.

Anh Thư