Trong năm 2017, Báo Bảo vệ pháp luật (BVPL) đã xuất bản 104 số báo tuần; 12 số chuyên đề cuối tháng. Tổng số tin, bài đã đăng trên ấn phẩm báo in là 4.153 tin, bài. Trong đó có 2.533 tin, bài về hoạt động của VKSND tối cao và của Viện kiểm sát các cấp. Số lượng tin, bài về Ngành chiếm 61% trên các số báo. Tổng số tin, bài đã đăng trên báo điện tử BVPL là 6.732 tin, bài, thu hút hàng chục ngàn lượt người truy cập mỗi ngày. Các ấn phẩm của Báo BVPL không ngừng đổi mới và được cải tiến cả về nội dung và hình thức nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền của ngành Kiểm sát và phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc. Nội dung thông tin trên các ấn phẩm của Báo luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, của Ngành, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động báo chí, giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo.  

leftcenterrightdel

Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban chỉ đạo công tác tuyên truyền ngành KSND phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cùng với đó, công tác tuyên truyền của Báo BVPL trong thời gian qua đã có nhiều tiến bộ, đạt hiệu quả cao, tuyên truyền về Ngành đậm nét hơn; số lượng, chất lượng tin bài tuyên truyền về ngành Kiểm sát tăng lên rõ rệt, số lượng Cộng tác viên là cán bộ trong Ngành tăng lên hàng trăm người. Nội dung thông tin phong phú; phản ánh đa dạng hơn về hoạt động của Viện kiểm sát các cấp; tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới điển hình, tiên tiến; phản ánh kịp thời về hoạt động của Lãnh đạo VKSND tối cao, hoạt động của VKSND các cấp… Trên các ấn phẩm của Báo BVPL đã mở thêm nhiều chuyên mục mới, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, thu hút sự quan tâm của độc giả.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng VKSND tối cao biểu dương những kết quả mà Báo BVPL đã đạt được trong năm 2017 nhất là thời gian gần đây, đặc biệt là việc đơn vị đã tổ chức thành công sự kiện 15 năm ra số báo đầu tiên (24/12/2002 - 24/12/2017). Cơ bản đồng tình với những phương hướng, giải pháp mà đơn vị đề ra, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường cũng đã đề cập đến các nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu Báo BVPL cần có sự đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt hơn với những biện pháp thực sự đột phá. Trong đó, lưu ý đến việc xây dựng chuyên mục riêng, mang thương hiệu riêng mà khi nói đến chuyện mục này là bạn đọc nghĩ ngay đến Báo BVPL. Bên cạnh đó, đơn vị cần nhận thức rõ lợi thế của mình để nắm bắt cơ hội phát triển. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các quy định, quy chế phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền với các cơ quan báo chí, các đơn vị trực thuộc VKSND tối cao và VKS các địa phương; phối hợp với cơ quan báo chí của Ngành xây dựng, cung cấp thông tin, tuyên truyền về các chuyên đề liên quan đến công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành như công tác chống oan sai, chống tham nhũng, tiêu cực; giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực tư pháp... Bên cạnh đó, Báo BVPL phải tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy nhất là đội ngũ lãnh đạo quản lý cấp phòng, lãnh đạo Tòa soạn, tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành cũng như tăng cường kỷ cương, kỷ luật nội vụ và trật tự nội vụ trong ngành KSND…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường trao Cờ và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Báo

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường nhấn mạnh, nguồn thông tin, tư liệu về Ngành là vô cùng phong phú, điều quan trọng là Ban Biên tập, đội ngũ phóng viên, biên tập viên biết khai thác, tận dụng để tuyên truyền đạt hiệu quả. “Chỉ có sự đam mê và trách nhiệm với công việc, nỗ lực cố gắng, chung tay và đoàn kết thì Báo BVPL mới thực sự phát triển vững chắc, từ đó góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ngành KSND” - Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường khẳng định.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Biên tập Báo BVPL Nguyễn Văn Thắng khẳng định, đơn vị sẽ tiếp thu các ý kiến chỉ đạo đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường để bổ sung vào chương trình công tác  năm 2018. Tổng Biên tập Báo BVPL Nguyễn Văn Thắng cũng cho biết, năm 2018 và thời gian tới, Báo BVPL sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ tờ báo; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử, tích hợp truyền thông đa phương tiện, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong xã hội, khẳng định được vị trí, thương hiệu "Bảo vệ pháp luật" trong hệ thống báo chí Cách mạng Việt Nam.

leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel

Tổng Biên tập Nguyễn Văn Thắng tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc phục vụ Lễ kỷ niệm 15 năm ra số báo Bảo vệ pháp luật đầu tiên (24/12/2002 - 24/12/2017)

 

Văn Tình