leftcenterrightdel

Về phía lãnh đạo 03 cơ quan báo chí tham dự Lễ ký có ông Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập báo Bảo vệ pháp luật; ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập báo Xây dựng; ông Lê Trần Nguyên Huy, Tổng Biên tập báo Nhà báo & Công luận. Tham dự Lễ ký còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, VKSND tối cao, Hội Nhà báo Việt Nam cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của 03 cơ quan báo chí...

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự Lễ ký 

Theo Báo Xây dựng, cơ quan chủ trì việc ký biên bản hợp tác cho biết, được sự quan tâm và đồng ý của lãnh đạo Bộ Xây dựng, VKSND tối cao và Hội Nhà báo Việt Nam, nhằm nắm bắt kịp thời xu thế của công tác làm báo trong thời kỳ mới, lãnh đạo 3 cơ quan báo chí gồm: Báo Bảo vệ pháp luật thuộc VKSND tối cao, báo Xây dựng thuộc Bộ Xây dựng và báo Nhà báo & Công luận thuộc Hội Nhà báo Việt Nam đã đi tới thống nhất về sự hợp tác thông tin tuyên truyền với những nội dung cụ thể, thiết thực gắn với các hoạt động của từng cơ quan báo chí đồng thời hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mỗi cơ quan báo chí trong bối cảnh hiện nay. Việc 03 cơ quan báo chí thống nhất hợp tác thông tin truyền thông nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, công tác tổ chức tòa soạn, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, từ đó góp phần đáp ứng nhu cầu thông tin của bạn đọc và sự hội nhập ngày càng sâu rộng với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Phát biểu tại Lễ ký, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, việc 03 cơ quan báo chí ký hợp tác thông tin truyền thông là sự kiện có ý nghĩa trong quan hệ hợp tác giữa các cơ quan báo chí nói riêng cũng như cơ quan chủ quản của cơ quan báo chí nói chung. Theo ông Hồ Quang Lợi, 03 cơ quan báo chí ký kết hợp tác là những cơ quan báo chí có uy tín, có vai trò quan trọng trong việc định hướng, cung cấp thông tin khách quan, chính xác đến bạn đọc và xã hội. Chính vì thế, để sự hợp tác mang lại hiệu quả thiết thực, ông Lợi cho rằng điều quan trọng là đội ngũ người làm báo các cơ quan báo chí phải có trình độ nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp. Việc hợp tác nhằm hướng đến mục đích là sự thượng tôn pháp luật, nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân và bạn đọc. Các thông tin nhanh nhưng phải trong sáng, chính xác, bổ ích, có chiều sâu và mang tính dự báo tốt.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi phát biểu tại Lễ ký

Còn theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng thì việc báo Xây dựng đề xuất hợp tác với các cơ quan báo chí có uy tín như báo Bảo vệ pháp luật, báo Nhà báo & Công luận chắc chắn thời gian tới sẽ giúp cho việc thông tin về các hoạt động của Ngành sẽ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Ông Sinh cho rằng, việc 03 cơ quan báo chí ký biên bản hợp tác là điểm nhấn đáng chú ý trong sự phát triển của mỗi cơ quan, thúc đẩy sự đổi mới trong từng tòa soạn, đồng thời tạo ra sự gắn kết hơn nữa giữa các cơ quan chủ quản của các cơ quan báo chí. Cũng theo ông Sinh, mục đích của hợp tác là để phát triển, theo đúng tôn chỉ mục đích và đúng pháp luật. Hợp tác vì mục tiêu cao nhất của báo chí cách mạng là phục vụ cho sự phát triển của đất nước và lợi ích của nhân dân.

leftcenterrightdel
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại Lễ ký 

Đại diện lãnh đạo VKSND tối cao, Bộ Xây dựng và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam chứng kiến Lễ ký:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Văn Tình