Tham dự Lễ báo công có đồng chí Hoàng Đức Thuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bắc Kạn làm Trưởng đoàn và sự tham gia của các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, công chức và người lao động VKSND tỉnh Bắc Kạn.

leftcenterrightdel
   Lễ báo công của đoàn VKSND tỉnh Bắc Kạn. (Ảnh Nông Diệu).

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc. Đoàn đã báo công, dâng lên Bác về những thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên, người lao động ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh đạt được trong thời gian qua.

Thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu đối với cán bộ ngành Kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, trong những năm qua, VKSND tỉnh Bắc Kạn đã quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp; có nhiều đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, công tác tổ chức cán bộ; chỉ đạo, triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

Trong đó, tập trung thực hiện nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, chú trọng thực hiện nhiệm vụ chống oan, sai, bỏ lọt tội phạm; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm nêu gương, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành, là đơn vị trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp trong giai đoạn mới.

leftcenterrightdel
 Đoàn dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Bác. (Ảnh Hoàng Thuyên).

Sau Lễ báo công dâng Bác, đoàn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xem bộ phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời Bác Hồ ”.

Đây là hoạt động thiết thực giúp cấp ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ VKSND tỉnh tăng cường sự hiểu biết về lịch sử dân tộc, về thân thế Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nắm vững và thực hiện đúng, có hiệu quả Nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ; đồng thời, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, khát vọng vươn lên, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng đề ra.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích lịch sử K9. (Ảnh Trọng Tài).

Đợt sinh hoạt chuyên đề thực tế tại một di tích lịch sử gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh được triển khai cũng là một dịp để Đảng bộ đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, đảng bộ, gắn với đẩy mạnh thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2024, nhằm giúp cho mọi đảng viên của Đảng bộ không ngừng nâng cao nhận thức, gương mẫu, tự giác chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tu dưỡng, rèn luyện theo những phẩm chất trân quý của Bác Hồ kính yêu; thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ và của cấp ủy cấp trên; bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu để xây dựng Đảng bộ VKSND tỉnh trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo, công chức, đảng viên và người lao động VKSND tỉnh Bắc Kạn nguyện hứa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Trọng Tài - Nông Diệu - Hoàng Thuyên