Lễ đón tàu được tổ chức tại cảng Tiên Sa với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng, Phòng Đối ngoại - Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và đại diện Cục Đối ngoại, Bộ Quốc phòng.

Tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp với 98 sĩ quan, thủy thủ do Trung tá Sebastien Drouelle, Chỉ huy tàu làm Trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
 Tàu tuần dương Vendemiaire của Hải quân Pháp.

Trong thời gian ở Đà Nẵng, chỉ huy tàu và các thủy thủ sẽ đến chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Ngoài ra, thủy thủ đoàn sẽ tham gia một số hoạt động như phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an toàn trên biển, chuẩn bị huấn luyện trên biển về chống ô nhiễm, tìm kiếm cứu nạn, thăm tàu và thi đấu bóng chuyền với lực lượng Hải quân và Cảnh sát biển Việt Nam. Bên cạnh đó, đoàn sẽ tham quan một số danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam.

Chuyến thăm là cơ hội để cả 2 bên tăng cường tình hữu nghị, hợp tác trên biển. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của Pháp với việc đảm bảo tự do hàng hải và hàng không trên biển, cũng như bảo vệ các không gian chung.

leftcenterrightdel
 Lễ đón tàu được tổ chức trang trọng tại cầu cảng Tiên Sa, Đà Nẵng.

Tàu Vendemiaire khởi hành từ Noumea ngày 29/2 và thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên biển, tương tác với lực lượng vũ trang các nước ASEAN và khu vực, bao gồm Timor-Leste, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Brunei và Úc.

 

PV