Theo đó, Thông tư số 77/2017/TT-BTNMT ngày 29/12/2017 của Bộ TN&MT quy định về tiêu chuẩn của người được bổ nhiệm giữ chức danh Giám đốc Sở TN&MT của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải là người hiểu biết sâu về nghiệp vụ quản lý TN&MT, các chiến lược, quy hoạch lớn của ngành TN&MT. Đã hoàn thành Chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TN&MT dành cho lãnh đạo Sở TN&MT do Bộ TN&MT tổ chức. Đồng thời, phải có thời gian công tác trong lĩnh vực TN&MT từ 5 năm trở lên (cộng dồn)...

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở TN&MT, ông Tô Văn Hùng giữ chức vụ Trưởng ban Đô Thị HĐND TP.Đà Nẵng và là Đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021. Trước đó, ông Tô Văn Hùng là giảng viên trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Tân Giám đốc Sở TN&MT TP.Đà Nẵng - Tô Văn Hùng 

Trao đổi với PV báo BVPL, ông Tô Văn Hùng cho hay, việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc sở TN&MT cho ông là do phía Sở Nội vụ Đà Nẵng làm quy trình. Việc ông có thiếu tiêu chuẩn hay không thì cần liên hệ với sở Nội vụ để được giải đáp cụ thể.

Liên quan đến sự việc, ông Võ Ngọc Đồng – Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay, việc bổ nhiệm cán bộ phải thực hiện đúng các quy trình, quy định của Đảng. Theo thông tư 77, ông Tô Văn Hùng đảm bảo về các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, hiểu biết, trình độ của chức danh Giám đốc Sở TN&MT. Về thời gian công tác trong lĩnh vực TN&MT, ông Hùng đã có thời gian giảng dạy gần 17 năm và 3 năm làm Trưởng ban Đô thị HĐND TP.Đà Nẵng có lĩnh vực TN&MT. “Anh Hùng còn thiếu chương trình bồi dưỡng chuyên ngành, sẽ được bổ sung trong thời gian đến” ông Võ Ngọc Đồng cho hay.

Xuân Nha