Trước đó, ngày 5/7, UBND TP.Đà Nẵng đã có tờ trình để kỳ họp thứ 8 (bất thường) HĐND TP.Đà Nẵng xem xét thông qua việc thu hồi một số công trình dự án trên địa bàn, trong đó có một số dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ - người đã bị khởi tố và bắt tạm giam về nhiều tội danh gồm như: Làm lộ bí mật nhà nước, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/10, tại kỳ họp đang diễn ra, HĐND TP.Đà Nẵng đã chính thức thông qua tờ trình này. Trong số các dự án sẽ bị thu hồi, có 3 dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ. Cụ thể như dự án Khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, UBND TP.Đà Nẵng) diện tích đất rộng 37.585m2 bị đề nghị thu hồi để đầu tư xây dựng khu công viên đối diện đường Huyền Trân Công Chúa.

leftcenterrightdel
Dự án nhà hàng bến du thuyền Đà Nẵng liên quan đến Phan Văn Anh Vũ 

Thu hồi toàn bộ diện tích đất rộng 15.577m2 của dự án Vệt du lịch ven biển của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 (phường Hòa Hải) để hoán đổi đất nhà nghỉ của công an thành phố, làm bãi tắm công cộng. HĐND TP.Đà Nẵng cũng thông qua việc thu hồi toàn bộ diện tích đất rộng 4.082m2 của dự án Nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH IVC (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) để làm “khu đất phục vụ công cộng hoặc trung tâm thông tin du lịch...

Trước đó, khi nhắc đến một số dự án ven biển, trong chương trình "Hội đồng nhân dân với cử tri" diễn ra sáng 15/5/2018, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng có nhắc đến một “dự án ma”. Theo ông Thơ, dự án này đã được cấp cho một người mà người đó lại không có thật. Dự án mà ông Thơ nhắc đến chính là dự án Khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC nói trên.

Đây là dự án được chính quyền Đà Nẵng giao đất cho Công ty TNHH IVC năm 2014 để đầu tư khu du lịch ven biển. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa được triển khai, để hoang cho cỏ mọc. Quá trình thanh tra của cơ quan chức năng đã phát hiện ông Phan Văn Anh Vũ chuyển đổi chủ đầu tư, cổ phần tại dự án trên cho một người đứng tên trong CMND nhưng trên thực tế người này không có thật. 

Xuân Nha