Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các quyết định Khởi tố bị can đối với các ông này. Lệnh khởi tố bị can đã được VKSND tối cao phê chuẩn.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 9h20 sáng nay (18/4) nhiều cảnh sát mặc sắc phục đi trên một xe biển số xanh đến nhà riêng của ông Trần Văn Minh trong một con hẻm ở đường Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng và đi vào bên trong nhà ông này. Trong khi đó, khoảng 9h30 cùng ngày, tại nhà ông Văn Hữu Chiến ở số 4 Ba Đình, quận Hải Châu, nhiều cảnh sát mặc sắc phục cũng đã có mặt và đi vào bên trong.

Trả lời báo chí, đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng, xác nhận Bộ Công an đang tiến hành khám xét nhà riêng của ông Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến. Cũng theo ông Tam, Công an TP.Đà Nẵng cũng được đề nghị tham gia hỗ trợ để đảm bảo an ninh trật tự và chứng kiến việc khám nhà.

leftcenterrightdel
 Lực lượng công an tiến vào nhà ông Trần Văn Minh sáng nay

Ở một diễn biến khác, sáng nay tại Văn phòng Bộ Công an ở đường Huy Du (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) một số nhân vật liên quan bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an ra Quyết định khởi tố cũng đã được triệu tập. Cụ thể những người được triệu tập gồm có ông Nguyễn Điểu, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường; Văn Hữu Chiến - nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng; Trần Văn Toán - nguyên Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường và Lê Cảnh Dương - Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng.

Như báo BVPL đã đưa tin, ngày 17/4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành biện pháp tố tụng đối với 7 bị can liên quan đến vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, “Trốn thuế”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm). Theo đó, những người được Công an triệu tập và khám nhà sáng nay tại Đà Nẵng đều liên quan đến vụ án nói trên.

Xuân Nha