Đây là thông tin được ông Lương Nguyễn Minh Triết - Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết trong buổi giao ban báo chí tháng 2 của Ban tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng chiều nay 26/2.

Theo ông Triết, sau khi có thông tin về việc ông Hồ Ánh mượn nhà của Phan Văn Anh Vũ, Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu ông Ánh báo cáo về việc này. Ngay trước tết nguyên đán, ông Ánh đã có giải trình gửi đến Đảng ủy Văn phòng Thành ủy. Theo đó, trong báo cáo giải trình ông Ánh cho biết, việc mượn nhà thực hiện từ thời điểm ông còn làm chuyên viên giúp việc, chưa có chức danh gì ở văn phòng UBND TP.Đà Nẵng chứ chưa về làm việc tại Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Căn nhà ông Hồ Ánh mượn của ông Vũ Nhôm

“Ông Ánh cho biết bản thân ở xa về TP làm việc chưa có nơi ở. Do có mối quan hệ thân quen với ông Phan Văn Anh Vũ từ trước nên ông Ánh có mượn căn nhà đó ở tạm để có chỗ làm việc cho thuận tiện. Ông Ánh có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà, chứ không phải quyền sở hữu nhà hay quản lý… Sau này ông Ánh có xin được chung cư của thành phố nên chuyển gia đình về đây ở và trả lại căn nhà lại cho ông Vũ”. ông Lương Nguyễn Minh Triết nói.

Việc mượn căn nhà cũng có hợp đồng xác nhận ông Hồ Ánh được sử dụng căn nhà, tuy nhiên khi xin được và về ở chung cư thì thời hạn hợp đồng cũng sắp hết nên ông Ánh cũng không làm thủ tục hủy hợp đồng này mà hợp đồng hết thời hạn sẽ tự hủy theo quy định. Còn việc xử lý việc này như thế nào thì ông Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, sắp tới đây, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy sẽ nghe hết giải trình của ông Hồ Ánh, nếu ông Ánh có sai phạm nào thì sẽ căn cứ các quy định để xem xét xử lý.

Được biết trước đó, ông Hồ Ánh là chuyên viên ở văn phòng UBND TP.Đà Nẵng. Cuối năm 2014 ông Ánh về nhận công tác tại văn phòng Thành ủy đến năm 2015, ông Ánh được bổ nhiệm Phó phòng Tổng hợp, Văn phòng Thành ủy và làm thư ký cho cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Căn nhà mà ông Hồ Ánh mượn của ông Phan Văn Anh Vũ nằm trên đường Nguyễn Thái Học TP.Đà Nẵng cùng đường với nhà của ông Phan Văn Anh Vũ.

Xuân Nha