Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chứng kiến Lễ ký.

Tham dự Lễ ký có tập thể lãnh đạo cấp vụ, lãnh đạo cấp phòng thuộc 4 đơn vị tham gia ký Quy chế phối hợp.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Lễ ký.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng (Vụ 16) đã trình bày nội dung dự thảo Quy chế phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến của ngành Kiểm sát nhân dân giữa 4 đơn vị gồm: Vụ Thi đua - Khen thưởng, Văn phòng VKSND tối cao, Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí Kiểm sát.

Theo đó, phạm vi phối hợp đó là trao đổi thông tin, cung cấp tài liệu về công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị, cá nhân trong ngành Kiểm sát nhân dân; phối hợp thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về công tác thi đua, khen thưởng; đồng thời, thực hiện các hoạt động khác theo chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao và yêu cầu công tác của các đơn vị phối hợp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Nguyên tắc phối hợp cần tuân thủ các quy định của pháp luật và của Ngành, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi đơn vị; chủ động, thường xuyên, kịp thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi đơn vị; bảo đảm chế độ bảo mật thông tin (nếu có) theo quy định của pháp luật và của Ngành.

Các phương thức phối hợp gồm: Trao đổi bằng văn bản; trao đổi trực tiếp giữa các thủ trưởng đơn vị phối hợp; các đơn vị cử công chức, viên chức làm đầu mối liên lạc công tác; tổ chức cuộc họp, thảo luận giữa các đơn vị; các hình thức khác.

Bên cạnh đó, Quy chế cũng đề cập cụ thể đến các nội dung phối hợp trong cung cấp thông tin. Theo đó, Vụ Thi đua - Khen thưởng chọn lọc, tổng hợp thông tin về công tác thi đua, khen thưởng, các thành tích xuất sắc đột xuất và thành tích được khen thưởng cấp nhà nước của các tập thể, cá nhân; cung cấp thông tin, tài liệu cho Văn phòng, Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí Kiểm sát để kịp thời tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí.

Văn phòng, Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí Kiểm sát trong quá trình tác nghiệp báo chí chủ động phát hiện nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt cần kịp thời cung cấp thông tin cho Vụ Thi đua - Khen thưởng biết để xem xét, đề xuất việc khen thưởng.

Trong phối hợp thực hiện các hoạt động tuyên truyền, Văn phòng, Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí Kiểm sát chủ động tiếp nhận thông tin để biên tập, viết bài, đăng bài hoặc xây dựng các ấn phẩm báo chí khác phục vụ công tác tuyên truyền và xây dựng điển hình tiên tiến.

Khi cần thiết, các đơn vị sẽ tiến hành họp để lựa chọn các hạt nhân điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt, tham mưu lãnh đạo VKSND tối cao tổ chức gặp mặt, tuyên dương; hoặc thảo luận về công tác phối hợp và phương hướng hoạt động, phương pháp phối hợp trong thời gian tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Đại diện các đơn vị ký kết Quy chế phối hợp

Tại buổi Lễ, sau khi thống nhất cao đối với dự thảo Quy chế, dưới sự chứng kiến của đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và lãnh đạo các đơn vị, Chánh Văn phòng VKSND tối cao Nguyễn Tiến Long, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thi đua - Khen thưởng Phạm Vũ Thắng, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật Nguyễn Văn Thắng và Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát Nguyễn Như Hùng đã ký kết Quy chế phối hợp.

Phát biểu tại Lễ ký Quy chế phối hợp, đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đánh giá cao Vụ 16 và các đơn vị trong việc chuẩn bị và thống nhất nội dung để tổ chức ký Quy chế phối hợp.

Ghi nhận những kết quả nổi bật đạt được trong công tác thông tin, tuyên truyền về ngành Kiểm sát thời gian qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng, các nội dung trong Quy chế khá chặt chẽ, đầy đủ, thể hiện trách nhiệm của từng đơn vị nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị trong công tác thông tin, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, việc ký kết Quy chế phối hợp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền trong công tác thi đua, khen thưởng; góp phần tôn vinh và lan tỏa những tấm gương tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu; tạo động lực, khơi gợi khát vọng cống hiến để công chức, viên chức, người lao động trong Ngành không ngừng thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của ngành Kiểm sát nhân dân.

Đắc Thái