Tham dự Hội nghị có thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Ngành được phân công theo dõi, phụ trách Khối, lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao, cùng Thủ trưởng các đơn vị là thành viên thuộc Khối thi đua số 4.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 

Tại Hội nghị, Báo Bảo vệ pháp luật, Khối trưởng Khối thi đua 4 đã báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của các thành viên trong Khối thi đua 4, đồng thời trình bày về Kế hoạch hoạt động thi đua khen thưởng của Khối 4 năm 2021 và dự thảo Giao ước thi đua.

Khối thi đua 4 năm 2021 gồm các đơn vị thành viên là Báo Bảo vệ pháp luật (T5), Khối trưởng; Trường Đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh (T3), Khối phó; Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội (T2), thành viên; Tạp chí Kiểm sát (T4), thành viên.

Theo Kế hoạch hoạt động thi đua khen thưởng của Khối 4 năm 2021, các hoạt động của Khối bao gồm: Tổ chức xây dựng kế hoạch, phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua, khen thưởng, đăng ký thi đua năm 2021 của từng đơn vị trong Khối theo hướng dẫn của VKSND tối cao; tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua Khối năm 2021 để thực hiện phong trào thi đua do Nhà nước, do Ngành phát động.

Xây dựng Báo cáo sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2021 của Khối; tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thi đua của Khối. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu trực tiếp như hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, tọa đàm, giới thiệu mô hình, cách làm hay, các điển hình tiên tiến, giao lưu văn nghệ, thể thao giữa các đơn vị trong Khối; cần thiết tổ chức cuộc họp để bàn các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc…

leftcenterrightdel
 Thủ trưởng các đơn vị thuộc Khối thi đua 4 thực hiện nghi thức ký kết Giao ước thi đua
leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng các đại biểu chứng kiến ký kết Giao ước thi đua của Khối 4.

Hưởng ứng phong trào thi đua với chủ đề thi đua “Đoàn kết, kỷ cương, khát vọng cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021”, các đơn vị trong Khối số 4 đã thống nhất nội dung và ký kết Giao ước thi đua với các nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, gắn với công tác cải cách tư pháp của ngành Kiểm sát nhân dân, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, gắn với việc thực hiện phong trào xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”; phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở”.

Triển khai hiệu quả Chỉ thị số 01/CT-VKSTC và Kế hoạch số 01/KH-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác trọng tâm của ngành kiểm sát nhân dân năm 2021 và Chỉ thị số 02/CT-VKSTC ngày 2/2/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao về việc phát động phong trào thi đua năm 2021.

Ngoài ra, Giao ước thi đua còn đề cập cụ thể đến nhiệm vụ của từng đơn vị thành viên trong Khối đó là Báo Bảo vệ pháp luật; Tạp chí Kiểm sát; Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; Trường Đào tạo, Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị, đồng thời cho rằng, việc phát động và ký kết Giao ước thi đua sẽ tạo động lực, khí thế mới để các đơn vị nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bày tỏ sự đồng tình cơ bản với nội dung dự thảo Giao ước thi đua và Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua của Khối 4, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cũng lưu ý, ngoài các phong trào thi đua theo kế hoạch, tích cực hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua do Cơ quan VKSND tối cao và Ngành phát động, Khối cần bổ sung các đợt thi đua ngắn hạn để động viên, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất; đồng thời, điều chỉnh lại một số chỉ tiêu thi đua để triển khai thực hiện hợp lý, hiệu quả hơn.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cho rằng, khi triển khai các hoạt động thi đua, Khối cần gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị trong Khối. Đối với các cơ quan báo chí đó là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; đối với các Trường đó là nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng và chất lượng nguồn nhân lực của ngành Kiểm sát nhân dân.

Cùng với đó, Khối cần đề ra các biện pháp tổ chức thực hiện phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng các mô hình mới, các điển hình tiên tiến, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị trong Khối năm 2021.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng tin tưởng, với sự đoàn kết, quyết tâm, Khối thi đua 4 ngành KSND sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đóng góp vào những thành tích nổi bật của cơ quan và của ngành Kiểm sát nhân dân trong năm 2021.

Thay mặt các thành viên trong Khối, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Khối trưởng Khối thi đua 4 đã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao và các ý kiến góp ý của các thành viên trong Khối.

Đồng chí khẳng định, các đơn vị thành viên trong Khối sẽ cam kết thực hiện tốt nội dung Kế hoạch và Giao ước thi đua mà Khối đề ra; phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ trong nội Khối; đồng thời mở rộng sự hợp tác với các cụm, khối thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

Năm 2021, Báo Bảo vệ pháp luật trên cương vị Khối trưởng sẽ tổ chức xây dựng kế hoạch, điều hành hoạt động của Khối thi đua. Thực hiện việc tổng hợp, xây dựng báo cáo và chịu trách nhiệm trước Hội đồng thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân về hoạt động thi đua của Khối. Xây dựng chương trình, kịch bản và chuẩn bị các điều kiện cần thiết tổ chức ký kết Giao ước thi đua, Hội nghị trù bị chuẩn bị tổng kết Khối thi đua, Hội nghị tổng kết Khối thi đua năm 2021. Đầu mối tổ chức giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và tuyên truyền, nhân rộng các mô hình mới, các điển hình tiến tiến trong Khối thi đua; bàn các biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi đua, khen thưởng.

 

Đắc Thái