Chủ trì hội nghị có đồng chí Thượng tá Lê Tuấn Phong - Viện trưởng VKSQS khu vực 51. Tham dự hội nghị còn có đồng chí là lãnh đạo VKSNSD, lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an 7 quận, huyện trực thuộc thành phố Đà Nẵng; thủ trưởng Cơ quan điều tra (CQĐT) hình sự cấp khu vực của Quân khu 5, Quân chủng Phòng không - Không quân và Bộ đội Biên phòng…

leftcenterrightdel
Các đơn vị tham gia Lễ ký quy chế.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung dự thảo Quy chế phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố. 

Đóng góp ý kiến tại hội nghị, đồng chí Lê Đường – Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu cho biết, cần xác định rõ phạm vi phối hợp trong và ngoài quân đội. Đồng thời  quy chế nên thay đổi theo hướng VKSQS khu vực 51 là đơn vị thường trực theo  dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp, trên cơ sở đó thực hiện cơ chế theo dõi nắm tình hình. Trách nhiệm của các đơn vị thực hiện quy chế, định kỳ hàng quý nghiệp vụ (ngày cuối cùng tháng 2, 5, 8 và 11) thông báo lại tiến độ xử lí các nguồn tin đã phát sinh trong kì.

Cùng quan điểm với đồng chí Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu, theo đồng chí Trần Phước Hương - Trưởng Công an quận Hải Châu  cho rằng cần quy định rõ phạm vi, thẩm quyền của CQĐT hình sự khu vực 1, Quân khu 5; CQĐT hình sự khu vực 2 Quân chủng PK – KQ; CQĐT hình sự khu vực 2 Bộ đội Biên phòng  để khi xảy ra vụ việc, tiếp nhận thông tin, biết rõ thẩm quyền thì chuyển ngay cho cơ quan đó.

leftcenterrightdel
  Thượng tá Lê Tuấn Phong - Viện trưởng VKSQS khu vực 51 phát biểu tại hội nghị.

Sau khi tổng hợp các ý kiến đóng góp, các đại biểu cơ bản đã thống nhất với các nội dung trong bản dự thảo quy chế mới. Lễ ký kết Quy chế phối hợp có 18 đơn vị tham gia và thống nhất triển khai thực hiện để ngày càng nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Thượng tá Lê Tuấn Phong - Viện trưởng VKSQS khu vực 51 cho biết, cùng với các quy định của Bộ luật TTHS và các văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành, quy chế phối hợp  là cơ sở quan trọng để các cơ quan tiến hành tố tụng cấp quận, huyện, cấp khu vực trong và ngoài quân đội trên địa bàn Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ, giải quyết có hiệu quả tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Đồng chí Viện trưởng VKSQS khu vực 51 cũng mong muốn trong thời gian tới các cơ quan, đơn vị sẽ triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phối hợp, trao đổi thông tin, tiếp nhận, chuyển giao tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, Quân đội trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và hạn chế vi phạm pháp pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội.

Một số hình ảnh tại Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp trong tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố:

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Đường – Viện trưởng VKSND quận Liên Chiểu đóng góp ý kiến tại hội nghị.

leftcenterrightdel

 Lãnh đạo VKSQS khu vực 51 và CQĐT hình sự khu vực 1, Quân khu 5 ký  biên bản  quy chế phối hợp.

 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu tham gia ký kết quy chế phối hợp.
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu tham gia ký kết quy chế phối hợp.
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ tham gia ký kết quy chế phối hợp.
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê tham gia ký kết quy chế phối hợp.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và Cơ quan CSĐT Công an quận Hòa Vang tham gia ký kết quy chế phối hợp.
 
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND và Cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn tham gia ký kết quy chế phối hợp.
    
leftcenterrightdel
  Lãnh đạo VKSND và Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà tham gia ký kết quy chế phối hợp.
 

 

Lê Tâm