Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị tập huấn có đồng chí Trần Văn Trung, Cục trưởng Cục thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin (Cục 2), VKSND tối cao; PGS.TS Vũ Thị Hồng Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ, Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Việt - Trung; tập thể lãnh đạo, công chức thuộc Cục 2, VKSND tối cao và các công chức là cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin (CNTT) VKSND các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, thời gian qua, Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao luôn quan tâm đến công tác ứng dụng CNTT trong Ngành đồng thời xác định công tác này có vị trí rất quan trọng. Chỉ thị công tác năm 2021 của ngành KSND cũng đã chỉ rõ việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Giảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng, việc tổ chức Hội nghị nhằm tăng cường an toàn, an ninh mạng trong ngành Kiểm sát nhân dân; đẩy mạnh sử dụng chữ ký số và phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, từ đó nhằm tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và phục vụ công tác chuyên môn, đáp ứng yêu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí cũng đề nghị, sau Hội nghị tập huấn, các đại biểu được tập huấn phải nắm nội dung; công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng, các quy trình, thao tác sử dụng phần mềm Quản lý văn bản và điều hành, thành thạo kỹ năng sử dụng chữ ký số để tập huấn cho công chức của đơn vị mình và các đơn vị trực thuộc.

Theo Kế hoạch, Hội nghị tập huấn về an toàn, an ninh mạng, sử dụng chữ ký số và phần mềm Quản lý văn bản và điều hành trong ngành Kiểm sát nhân dân khu vực phía Bắc sẽ diễn ra trong hai ngày (ngày 30 và 31/3/2021).

Nội dung Hội nghị gồm: Quán triệt VKSND các cấp về an toàn, an ninh mạng trong ngành Kiểm sát nhân dân; bảo mật đường truyền dữ liệu giữa VKSND cấp tỉnh và VKSND cấp huyện; VKSND các cấp với VKSND tối cao.

Hướng dẫn thiết lập các chính sách bảo mật cho máy chủ của VKSND cấp tỉnh; hướng dẫn bảo mật các ứng dụng phần mềm chạy trên môi trường Web; hướng dẫn bảo mật thiết bị định tuyến tại VKSND các cấp. 

leftcenterrightdel
 Các chuyên gia trình bày nội dung tập huấn.

Hướng dẫn thực hiện chữ ký số; giới thiệu một số vấn đề về chữ ký số; hướng dẫn thực hiện chữ ký số, xác thực chữ ký số trên các văn bản điện tử trong ngành Kiểm sát nhân dân; thực hành để sử dụng thành thạo chữ ký số.

Hướng dẫn thực hiện phần mềm Quản lý văn bản và điều hành gồm hướng dẫn thực hiện quy trình, thao tác trên phần mềm (công tác văn thư); hướng dẫn công tác quản trị phần mềm; hướng dẫn cho người sử dụng phần mềm... Đồng thời, Hội nghị cũng sẽ nghe giải đáp các vướng mắc về các nội dung có liên quan.

P.V