* Phụ nữ liên ngành VKSND, TAND, Chi cục thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh tri ân các vị tiền bối cách mạng

Phụ nữ các đơn vị đã phối hợp tổ chức hành hương về các địa chỉ đỏ: Khu tưởng niệm anh hùng Liệt sĩ Lý Tự Trọng, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (tỉnh Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
 

Tại đây, cán bộ công chức các đơn vị đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của các anh hùng, Liệt sĩ vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

VKSND, TAND, Chi cục thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã phối hợp tổ chức hành hương về các địa chỉ đỏ: Khu tưởng niệm anh hùng Liệt sĩ Lý Tự Trọng, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc; Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (tỉnh Hà Tĩnh). Tại đây, cán bộ công chức các đơn vị đã dâng hoa, dâng hương, kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước sự chiến đấu, hy sinh anh dũng của các anh hùng, Liệt sĩ vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

leftcenterrightdel
 

Cũng trong chuyến đi, chị em giữa các cơ quan đã có cơ hội để trao đổi với nhau về các chủ đề “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”; "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà";... từ đó tuyên truyền vận động các chị em tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang"; phòng chống bạo lực gia đình, trao đổi những kinh nghiệm trong học tập, công tác cũng như trong cuộc sống hàng ngày. 

leftcenterrightdel
 

Bên cạnh đó, hoạt động cũng đã phần nào thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các cơ quan trong khối nội chính TP Hà Tĩnh. Đồng thời góp phần tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam gắn liền với nét duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa áo dài của Việt Nam.

* VKSND huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh: Dâng hương tưởng nhớ AHLS tại Ngã ba Đồng Lộc

Ngày 6/3/2023, Lãnh đạo đơn vị cùng toàn thể cán bộ công chức đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc để tưởng nhớ và thành kính tri ân đến các anh hùng liệt sỹ và 10 thanh niên xung phong  - 10 nữ anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ Quốc. 

Tiếp đến của chuỗi hoạt động, sáng ngày 7/3/2022, Lãnh đạo đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn cơ quan đã tổ chức buổi Tọa đàm gặp mặt các nữ cán bộ công chức. Trong không khí vui vẻ, thân mật, các thành phần tham dự buổi lễ đã cùng nhau ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cũng như truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành Kiểm sát Hà Tĩnh nói riêng. Với những bài hát ca ngợi người phụ nữ, những cánh hoa tươi thắm, những lời chúc ý nghĩa, đây cũng là dịp mà “cánh mày râu” thể hiện những tâm tư, tình cảm tốt đẹp nhất đối với chị em phụ nữ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

leftcenterrightdel
 Dâng hương tưởng nhớ các AHLS tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Đây là những hoạt động thường niên, đầy ý nghĩa của VKSND huyện Can Lộc dành cho công chức, người lao động là nữ, qua đó tôn vinh vẻ đẹp, khẳng định vai trò và năng lực của người nữ công chức, người lao động Ngành kiểm sát nói chung, VKSND huyện Can Lộc nói riêng, luôn giàu đức hi sinh, cần cù, chịu thương, chịu khó, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Đồng thời, thông qua chuỗi hoạt động này cũng đã đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền các truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam cũng như các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về bình đẳng giới trong xã hội hiện nay.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Can Lộc toạ đàm kỷ niệm ngày 8/3.
leftcenterrightdel
 Các nữ KSV VKSND huyện Can Lộc trong tà áo dài.

Trong không khí vui tươi hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, cán bộ phụ nữ trong đơn vị đã mặc áo dài và cùng lưu giữ nhiều hình ảnh ý nghĩa, tươi vui nhằm lan tỏa vẻ đẹp tà áo dài truyền thống nơi công tác.

* Cụm thi đua số 1 VKSND tỉnh Hà Tĩnh: Tổ chức giải bóng chuyền hơi nam nữ lần thứ nhất

Chiều 6/3/2023 các Cụm thi đua số 1 VKSND tỉnh Hà Tĩnh (gồm các đơn vị VKSND huyện Đức Thọ, Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh) tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi Nam, Nữ lần thứ Nhất, năm 2023.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh trận đấu.

Giải bóng chuyền hơi Nam Nữ Cụm thi đua số 1 VKSND tỉnh Hà Tĩnh vinh dự đón tiếp và nhận sự cổ vũ nhiệt tình của đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị Ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Tôn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh; đồng chí Nguyễn Công Dũng – UVBTV thị ủy, Trưởng Công an thị xã; đồng chí Võ Thị Kim Anh – Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh và các đồng chí Lãnh đạo VKSND, các vận động viên, cổ động viên của các đơn vị VKSND huyện Đức Thọ, Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh.

Tham gia giải đấu có gần 30 vận động viên đến từ 3 đội bóng VKSND huyện Đức Thọ, Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm. Các trận đấu diễn ra sôi nổi hấp dẫn ngay từ khi tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ trên sân thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo của đội nhà, với tinh thần thi đấu thể thao “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng”, đã cống hiến cho người xem những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn, nhiều pha bóng đẹp mắt, thu hút đông đảo người hâm mộ đến sân xem và cổ vũ và kết thúc trong niềm vui phấn khởi của các đội, ban tổ chức giải cũng như qúy vị khán giả.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí Lãnh đạo thị xã trao Cup cho đội đạt giải nhất.
leftcenterrightdel
 Ảnh các vận động viên 3 đội tham gia giải.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Thị Kim Anh – Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh trao cờ lưu niệm cho ba đội tham gia giải đấu.

Sau ba trận đấu, kết quả chung cuộc Giải nhất thuộc về đội bóng chuyền hơi của VKSND thị xã Hồng Lĩnh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải phụ, gồm: 1 giải VĐV nữ tấn công xuất sắc nhất; 1 giải VĐV nữ chuyền hai xuất xắc nhất và 1 giải VĐV nữ phòng ngự xuất sắc nhất.

Giải đấu lần này ngoài hoạt động thiết thực nhằm chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 – 8/3/2023 và Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 còn là dịp để cán bộ, công chức, người lao động rèn luyện sức khỏe, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đồng thời tăng cường giao lưu, gắn kết, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các đơn vị trong cụm thi đau, từ đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bùi Lâm - Hương Giang