Ngày 7/3, VKSND tỉnh Hải Dương cho biết, về việc công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát Trại tạm giam, Công an tỉnh Hải Dương. Theo đó, trong các ngày từ 20/2 đến 24/2/2023, VKSND tỉnh Hải Dương đã thành lập Đoàn trực tiếp kiểm sát việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hải Dương quý I/2023.  

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên đang điểm danh, kiểm diện người chấp hành án. Ảnh: VKSND tỉnh Hải Dương.

Ngày 28/2, VKSND tỉnh Hải Dương đã tổ chức cuộc họp công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát. Đồng chí Nguyễn Quang Trung, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng đoàn kiểm sát, chỉ đạo cuộc họp. 

Kết luận đã nêu rõ những ưu điểm mà Trại tạm giam đã đạt được trong kỳ kiểm sát: Công tác quản lý, thực hiện chế độ tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù đã cơ bản đúng quy định của pháp luật; bảo đảm chế độ cho người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân; không để xảy ra việc người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân trốn, chết, phạm tội mới.

Bên cạnh những ưu điểm, Kết luận cũng nêu rõ một số tồn tại, vi phạm và những nội dung kiến nghị khắc phục. Giám thị Trại tạm giam, Công an tỉnh Hải Dương đã nhất trí hoàn toàn với Kết luận và kiến nghị của Viện kiểm sát, đồng thời sẽ tổ chức khắc phục sớm những tồn tại, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Trung Vương