Tại phiên họp, qua xem xét hồ sơ đề nghị của Cơ quan thi hành án hình sự Công an quận Hải Châu (TP Đà nẵng), Kiểm sát viên tham gia phiên họp đã phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về căn cứ lập hồ sơ, thủ tục và thời hạn đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo.

Qua kiểm sát, hồ sơ của bị án đủ điều kiện để được rút ngắn thời gian thử thách, quy trình, thủ tục tài liệu trong hồ sơ đề nghị được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó, Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét giảm chấp nhận đề nghị của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an quận Hải Châu và ra quyết định rút ngắn thời gian thử thách với thời hạn 4 tháng của án treo đối với 1 bị án.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu tham gia họp xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo. (Ảnh: VQ)

Sau khi thảo luận, Hội đồng xem xét đã đồng ý với quan điểm của VKSND quận Hải Châu.

Đây là hoạt động thường xuyên của VKSND quận Hải Châu trong lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp nói chung, kiểm sát thi hành án hình sự nói riêng nhằm đảm bảo quy định pháp luật trong lĩnh vực này được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Việc xét rút ngắn thời gian thử thách án treo đối với các bị án đang chấp hành án tại địa phương thể hiện tính nhân đạo, sự khoan hồng của pháp luật nước ta đối với những người phạm tội biết ăn năn, hối cải và khuyến khích họ tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Công tác này thường xuyên thực hiện nhân các dịp lễ lớn trong năm.

 

 

Nguyễn Văn Quốc – VKSND quận Hải Châu