Tại phiên họp, Kiểm sát viên VKSND quận Thanh Khê đã phát biểu quan điểm về căn cứ lập hồ sơ, thủ tục và thời hạn đề nghị rút ngắn thời gian thử thách của án treo và giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ đối với các bị án. Qua kiểm sát, hồ sơ các bị án đều đủ điều kiện để được rút ngắn thời gian thử thách và giảm thời gian chấp hành án; quy trình, thủ tục tài liệu trong hồ sơ đề nghị được thực hiện đảm bảo, đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên họp. (Ảnh: HN)

Trên cơ sở đó, Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù chấp nhận toàn bộ đề nghị của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an quận Thanh Khê và ra quyết định rút ngắn thời gian thử thách của án treo đối với 6 bị án và giảm thời hạn chấp hành án phạt cải tạo không giam giữ đối với 2 bị án. Sau khi thảo luận, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đã đồng ý với quan điểm của VKSND quận Thanh Khê.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tham gia Hội đồng xét giảm. (Ảnh: HN)

Đây là hoạt động thường xuyên của VKSND quận Thanh Khê trong lĩnh vực kiểm sát hoạt động tư pháp nói chung, kiểm sát thi hành án hình sự nói riêng nhằm đảm bảo quy định pháp luật trong lĩnh vực này được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Đồng thời, việc xét, quyết định rút ngắn thời gian thử thách án treo và giảm thời gian chấp hành hành án phạt cải tạo không giam giữ đối với các bị án thể hiện tính nhân đạo, sự khoan hồng của pháp luật nước ta đối với những người phạm tội biết ăn năn, hối cải và khuyến khích họ tự giác phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo để trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

 

Hồng Nhung – VKSND quận Thanh Khê