Trong đợt xét rút ngắn thời gian thử thách án treo, cải tạo không giam giữ  này, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp nhận và có đề nghị đối với 15 hồ sơ xin rút ngắn thời gian thử thách án treo của các bị án đang chấp hành án tại các UBND cấp xã trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tham gia Hội đồng xét giảm.

Trước đó, thông qua công tác trực tiếp kiểm sát việc quản lý, giáo dục người chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ tại các UBND xã, VKSND huyện Cẩm Xuyên đã tăng cường công tác hướng dẫn và yêu cầu Công an xã (là cơ quan tham mưu cho UBND cấp xã trong công tác này) lập hồ sơ để đề nghị rút ngắn thời gian thử thách án treo cho các bị án có đủ điều kiện, nhằm đảm bảo đúng quy định pháp luật và thực hiện tốt chủ trương khoan hồng, nhân đạo trong chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước ta.

Từ ngày 29/8/2022 đến ngày 31/8/2022, Toà án nhân dân huyện Cẩm Xuyên đã mở phiên họp xem xét rút ngắn thời gian thử thách án treo cho các bị án nói trên. VKSND huyện Cẩm Xuyên đã cử Kiểm sát viên tham gia phiên họp và phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát đối với các bị án được xem xét rút ngắn thời gian thử thách án treo lần này.

leftcenterrightdel
 Trao quyết định giảm thời gian thử thách cho các bị án.

Trên cơ sở quan điểm của Kiểm sát viên VKSND huyện Cẩm Xuyên, Toà án nhân dân huyện Cẩm Xuyên chấp nhận mức đề nghị của Viện Kiểm sát đối với 15/15 bị án, với mức giảm thời gian thử thách án treo từ 4 đến 10 tháng.

Cũng trong chiều ngày 31/8/2022, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức Lễ trao quyết định giảm thời gian thử thách án treo cho các bị án

 

P.V