leftcenterrightdel
 

Cùng dự buổi lễ còn có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện VKSND các tỉnh, thành phố; đại diện các trường, học viện ngoài ngành Kiểm sát; lãnh đạo, Ban Giám hiệu, các giảng viên của nhà trường và 306 tân sinh viên khóa 7 hệ đại học chính quy ngành Luật niên khóa 2019 – 2023.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ khai giảng, TS Lại Viết Quang, Hiệu trưởng trường ĐH Kiểm sát Hà Nội cho biết, được sự quan tâm của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tối cao, trong những năm qua, nhà trường đã tập trung đầu tư nguồn lực vào phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên, xây dựng hệ thống giáo trình, tài liệu và các trang thiết bị giảng dạy hiện đại, tổ chức tuyển sinh và đạo tạo 6 khóa sinh viên đạt được nhiều thành tích trong học tập cũng như rèn luyện.

TS Lại Viết Quang chia sẻ, hiện nay, hơn 90% sinh viên khóa 1; 35 sinh viên khóa 2 đã và đang công tác trong ngành Kiểm sát và được lãnh đạo VKSND các cấp đánh giá cao về đạo đức, tác phong, tinh thần trách nhiệm và khả năng tiếp cận công việc của ngành.

Nhiều sinh viên khóa 2, trong thời gian đợi ngành tuyển dụng đã tham gia phỏng vấn xin việc cùng sinh viên luật của các cơ sở đào tạo khác. Kết quả, sinh viên nhà trường được các văn phòng Luật sư, Pháp chế của các doanh nghiệp, ngân hàng, UBND tuyển dụng. Điều này chứng tỏ chất lượng đào tạo của nhà trường đã phần nào đáp ứng được yêu cầu của xã hội.

leftcenterrightdel
 TS Lại Viết Quang, Hiệu trưởng trường ĐH Kiểm sát Hà Nội.

Hiệu trưởng Lại Viết Quang khẳng định, bước vào năm học mới 2019-2020, trường ĐH Kiểm sát Hà Nội tiếp tục thực hiện các chủ trương của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung đổi mới về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp đào tạo; đẩy mạnh công tác biên soạn, cập nhật giáo trình; nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động, dành toàn bộ tâm huyết và sức lực để phấn đấu hoàn thành mục tiêu đã đề ra…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSNDTC ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà mà Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo, các em sinh viên và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đạt được trong những năm qua.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo.

Viện trưởng Lê Minh Trí khẳng định, cùng với các ngành khác, ngành KSND đóng góp một vai trò quan trọng trong việc phát triển đất nước, bảo vệ quyền con người, bảo vệ pháp luật… Vì vậy, là cơ sở giáo dục của ngành Kiểm sát với nhiệm vụ đào tạo ra và bồi dưỡng thêm trình độ cho đội ngũ đông đảo cán bộ các cấp của ngành, trường ĐH Kiểm sát Hà Nội giữ một vai trò quan trọng trong tổng thể sứ mệnh chung của ngành KSND.

leftcenterrightdel
Viện trưởng Lê Minh Trí trao Bằng khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. 

Viện trưởng Lê Minh Trí lấy nhiều dẫn chứng để chứng minh vai trò đặc biệt quan trọng nhưng cũng đầy thách thức của VKSND các cấp đối với nhiệm vụ thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp và kiểm sát hoạt động xét xử.

Viện trưởng Lê Minh Trí khẳng định, hiện nay, ngày càng xuất hiện thêm nhiều các loại tội phạm mới với tính chất hoạt động tinh vi, phức tạp. Thực tế đó đòi hỏi các lãnh đạo, Kiểm sát viên, các cán bộ của ngành Kiểm sát phải không ngừng học hỏi, trau dồi, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức để kịp thời đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
Viện trưởng Lê Minh Trí đánh trống khai giảng năm học mới. 

Song song với đó, trường ĐH Kiểm sát Hà Nội cũng phải luôn có ý thức đổi mới về phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học; đổi mới giáo trình, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các giảng viên; học tập kinh nghiệm của các nước phát triển; mời những chuyên gia nổi tiếng, có trình độ cao trong nước đến phối hợp với nhà trường trong công tác giảng dạy, truyền bá tri thức…

Cuối cùng, đồng chí Viện trưởng Lê Minh Trí bày tỏ sự vui mừng đối với 306 tân sinh viên khóa 7 của trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã đặt niềm tin vào học trong ngôi trường của ngành KSND. Đồng chí Viện trưởng khẳng định, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND luôn tạo quan tâm, điều kiện để đầu tư về con người, cơ sở, vật chất cho trường ĐH Kiểm sát Hà Nội để thầy cô yên tâm giảng dạy, học trò có động lực để học tập và phấn đấu.

leftcenterrightdel
 Đông đảo cán bộ, giảng viên, và tân sinh viên trường ĐH Kiểm sát Hà Nội dự lễ khai giảng.

Đồng chí Viện trưởng tin tưởng rằng, trường ĐH Kiểm sát Hà Nội sẽ tiếp tục không ngừng phát triển trong thời gian tới, trở thành một cơ sở giáo dục lớn mạnh, ngày càng đóng góp nhiều hơn các cán bộ có trình độ cho ngành KSND nói riêng và cho đất nước nói chung…

leftcenterrightdel
 

Cũng tại buổi lễ, Viện trưởng Lê Minh Trí đã trao bằng khen cho 1 cá nhân; đồng chí Phó Viện trưởng Trần Công Phàn cũng trao Bằng khen của Viện trưởng VKSNDTC cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, giảng dạy. Cùng với đó, Hiệu trưởng trường ĐH Kiểm sát Hà Nội cũng trao giấy khen cho 6 cá nhân…

Vũ Minh Khôi