Tham dự Hội nghị có TS. Phan Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; đại diện một số đơn vị thuộc VKSND tối cao là thành viên Hội đồng trường.

Cùng dự Hội nghị còn có lãnh đạo các phòng, khoa, thành viên Hội đồng tuyển sinh, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên thuộc Nhà trường…

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Phan Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, mục đích của việc tổ chức Hội nghị nhằm tổng kết công tác tuyển sinh đại học giai đoạn 2013-2021. Trên cơ sở tổng kết, phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại và hạn chế trong công tác tuyển sinh trình độ đại học, từ đó đề xuất các giải pháp đổi mới và nâng cao hiệu quả trong công tác tuyển sinh trình độ đại học năm 2022, triển khai nhiệm vụ tuyển sinh trình độ đại học giai đoạn năm 2022-2025.

Cũng theo Hiệu trưởng Phan Văn Tâm, từ năm 2013-2021, Trường triển khai công tác tuyển sinh hàng năm đúng quy định của pháp luật và của ngành Kiểm sát nhân dân, đảm bảo công khai, công bằng, khách quan. Từ năm 2013-2021, Trường đã tuyển sinh được 2.880 sinh viên, đã cung cấp cho ngành Kiểm sát và xã hội gần 1.700 cử nhân luật, đồng thời đã và đang đào tạo cho Bộ Quốc phòng 72 học viên, đã có 20 học viên được nhận bằng cử nhân luật năm 2021. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị trực tuyến.

Số lượng thí sinh trúng tuyển và nhập học về cơ bản đáp ứng được tỉ lệ nam, nữ, khu vực; chất lượng đầu vào của thí sinh tương đối cao; phương thức tuyển sinh được điều chỉnh hàng năm để phù hợp với các quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điều kiện thực tế công tác tuyển sinh và yêu cầu của ngành Kiểm sát nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến về các yêu cầu và giải pháp đổi mới công tác tuyển sinh giai đoạn năm 2022-2025; đổi mới việc phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh; nâng ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào; đổi mới phương thức tuyển sinh; đổi mới quy trình tuyển sinh. Đồng thời, các đại biểu đã thông qua báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh đại học giai đoạn 2013-2021 và phương hướng công tác tuyển sinh đại học giai đoạn 2022-2025 của Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS. Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường nhằm tổ chức thành công và đạt kết quả cao công tác tuyển sinh đại học giai đoạn 2013-2021. Kết quả này nhằm tuyển chọn được nguồn đầu vào với kết quả tốt đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Cô trò trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Ảnh Bình Minh

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến nhấn mạnh, trên cơ sở tổng kết công tác tuyển sinh đại học giai đoạn 2013-2021 và phương hướng công tác tuyển sinh đại học giai đoạn năm 2022-2025, Nhà trường cần xác định cụ thể những mục tiêu quan trọng đặt ra trong thời gian tới. 

Chỉ đạo sát sao đối với từng nội dung trong công tác tuyển sinh, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao yêu cầu Nhà trường cần đề ra những mục tiêu cao hơn, xác định được những yêu cầu, tiêu chí, lựa chọn phương pháp tuyển sinh phù hợp với mục tiêu và nội dung giảng dạy ở bậc đại học trong giai đoạn hiện nay và trong thời gian tới nhằm đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành Kiểm sát nhân dân và cho xã hội, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

MH - PV