Tham dự buổi tọa đàm, về phía Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga do ông Ponomarev Yuri Aleksandrovich, Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga làm trưởng đoàn và các thành viên trong đoàn.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga đã đến thăm, làm việc và tọa đàm với VKSND tối cao Việt Nam.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn nhấn mạnh, chuyến thăm và làm việc của đoàn lần này tại VKSND tối cao chính là cụ thể hóa các hoạt động hợp tác được ký kết trong Chương trình hợp tác giữa ngành Kiểm sát hai nước giai đoạn 2018-2019.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn phát biểu khai mạc tọa đàm 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng cho rằng, chủ đề của buổi tọa đàm là vấn đề được ngành Kiểm sát hai nước Việt Nam - Liên bang Nga và nhiều nước trên thế giới quan tâm, do đó chắc chắn sẽ rất bổ ích, mang lại những thông tin bổ ích, thiết thực đối với ngành Kiểm sát mỗi nước.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Ponomarev Yuri Aleksandrovich, Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác giữa hai nước, giữa ngành Kiểm sát hai nước trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga Ponomarev Yuri Aleksandrovich phát biểu tại buổi tọa đàm

Vui mừng khi được trao đổi, tọa đàm với VKSND tối cao về chủ đề mà hai ngành cùng quan tâm, ông Ponomarev Yuri Aleksandrovich khẳng định, phía Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga sẽ nỗ lực và làm hết trách nhiệm để góp phần giúp cho quan hệ giữa ngành Kiểm sát hai nước thời gian tới ngày càng phát triển tốt đẹp, thu được nhiều kết quả hơn.

Với chủ đề: “Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tương trợ tư pháp về hình sự, dẫn độ, phát hiện, thu giữ, tịch thu và hoàn trả các khoản tiền do phạm tội mà có”, buổi tọa đàm giữa Đoàn đại biểu Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga và VKSND tối cao Việt Nam đã diễn ra trong bầu không khí hợp tác, hữu nghị, trao đổi thắng thắn về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Kết quả buổi tọa đàm đã góp phần giúp cho ngành Kiểm sát hai nước hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của nhau, từ đó góp phần giúp cho quan hệ giữa Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga và VKSND tối cao Việt Nam càng được tăng cường, củng cố hơn trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đại biểu hai bên dự tọa đàm

 

V.T