Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành KSND; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao: Nguyễn Văn Quảng, Nguyễn Huy Tiến.

Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp cao tại Hà Nội; đại diện các đoàn thể và toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao và VKSND cấp cao tại Hà Nội cùng dự buổi gặp mặt.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Báo cáo do đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn VKSND tối cao trình bày tại buổi gặp mặt cho thấy, trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Ngay từ buổi đầu lập nước, khi nước nhà có ngoại xâm, bà Trưng, bà Triệu đã dấy binh khởi nghĩa đánh đuổi quân thù.

Thế kỷ 20, trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, lịch sử lại ghi nhận hàng vạn tấm gương phụ nữ, các chị, các mẹ không ngại gian khổ, không tiếc máu xương, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, cống hiến không chỉ cuộc đời mình mà cả chồng, con em sẵn sàng lên đường chiến đấu bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc. Phụ nữ không chỉ chiến đấu anh hùng mà đã lao động cần cù, không ngại gian khó để vượt lên cảnh đói nghèo và lạc hậu, góp phần xây dựng đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn VKSND tối cao báo cáo tại buổi gặp mặt  

89 năm qua, tổ chức phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trải qua nhiều thăng trầm của đất nước, chị em luôn thể hiện vai trò tích cực, đảm đang, với tấm lòng nhân hậu đã đóng góp nhiều công sức cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước. Ngày nay, khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập với khu vực và thế giới, trong công cuộc xây dựng đất nước trên con đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phụ nữ Việt Nam tiếp tục đóng vai trò quan trọng, là nguồn lực thúc đẩy sự phát triển chung của xã hội.

Đồng chí Phan Thị Kim Hoa cho biết, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ VKSND tối cao đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo đóng góp quan trọng cho nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó cho Ngành KSND.

Hiện nay số lượng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan VKSND tối cao là 464 người. Nhiều cán bộ nữ của VKSND tối cao đã được bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo các cấp, trong đó, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt là 122 người (3 đồng chí là vụ trưởng và tương đương, 12 đồng chí là Phó vụ trưởng và tương đương, 107 đồng chí là lãnh đạo cấp phòng).

Trong năm qua, phụ nữ VKSND tối cao luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, được Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận và đã kịp thời khen thưởng với các danh hiệu chiến sĩ thi đua Ngành, chiến sĩ thi đua cơ sở và nhiều bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao...

Nhân dịp này, thay mặt các nữ công chức, viên chức và người lao động, đồng chí Phan Thị Kim Hoa cảm ơn Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, lãnh đạo các đơn vị cùng các lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất, tạo động lực cho cán bộ nữ sáng tạo, cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời mong rằng, thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Ban cán sự đảng, lãnh đạo VKSND tối cao để Phụ nữ cơ quan VKSND tối cao nói riêng, ngành KSND nói chung thêm lớn mạnh, góp phần xây dựng ngành KSND ngày càng phát triển, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao chúc toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức cơ quan VKSND tối cao nói riêng và ngành KSND nói chung lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Minh Trí, Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt

Điểm lại một số nét khái quát truyền thống tự hào của người Phụ nữ Việt Nam trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, dù ở bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, người phụ nữ Việt Nam cũng luôn phát huy những phẩm chất đạo đức, bản chất tốt đẹp của mình đó là cần cù, chịu thương chịu khó, thông minh, nhân ái, sáng tạo.  

Phụ nữ không chỉ khẳng định mình ở ngoài xã hội mà còn là hậu phương vững chắc, người xây tổ ấm trong mỗi gia đình, thực sự xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ phong tặng, đó là: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Đồng chí Viện trưởng cho biết, trong quá trình xây dựng và phát triển, ngành KSND đã đạt được những thành tích nổi bật, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Có được những thành tích tự hào này chính là nhờ sự đóng góp to lớn của các nữ cán bộ, công chức, viên chức VKSND tối cao qua các thời kỳ. Đặc biệt, nhiều chị em phụ nữ là Kiểm sát viên VKSND tối cao, Kiểm sát viên cao cấp, Điều tra viên cao cấp đã tham gia giải quyết nhiều vụ án lớn, được dư luận quan tâm, mang lại kết quả tốt, qua đó khẳng định được năng lực, bản lĩnh của mình khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp và cống hiến quan trọng, nổi bật của chị em phụ nữ đối với cơ quan VKSND tối cao, đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành trong thời gian qua, đồng chí Viện trưởng cũng khẳng định, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện để chị em phụ nữ phát huy hết năng lực của mình, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Viện trưởng mong rằng, phát huy những phẩm chất, đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan VKSND tối cao nói riêng, ngành Kiểm sát nói chung sẽ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, tích cực tham gia các hoạt động trong cơ quan, đơn vị phát động, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giúp cho cơ quan và ngành Kiểm sát ngày càng phát triển vững mạnh trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí tặng hoa cho đại diện nữ công chức, viên chức cơ quan VKSND tối cao 

Tại buổi gặp mặt, Viện trưởng VKSND tối cao Lê Minh Trí đã tặng những bó hoa tươi thắm cho các đồng chí đại diện cho các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan VKSND tối cao nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. 

leftcenterrightdel
 Viện trưởng, các đồng chí Lãnh đạo VKSND tối cao và thủ trưởng các đơn vị chụp ảnh lưu niệm với các nữ công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan VKSND tối cao

 

Đắc Thái